Xu hướng nghỉ dưỡng cách 2 giờ lái xe được ưa chuộng

Theo thống kê, Việt Nam có khoảng 108 ngày nghỉ ngắn vào 2 ngày thứ 7 và chủ nhật. Theo khảo sát xu hướng du lịch toàn cầu, có 74% người Việt chuộng du lịch ngắn ngày. Trong khi đó, khảo sát của Hội đồng tư vấn du lịch TAB cho thấy hơn 60% người dân ưa chuộng du lịch ngắn ngày bằng xe cá nhân cách nơi ở khoảng 2 giờ di chuyển.

Số lượng ngày nghỉ, nhu cầu du lịch ngắn ngày chiếm áp đảo là điều kiện thuận lợi để các thị trường du lịch liền kề vùng kinh tế lớn như TP.HCM phát triển mạnh loại hình second-home.

{keywords}
 Hồ Tràm giành ưu thế lớn trên “đường đua” second-home nhờ vị trí đón đầu Đông và Tây Nam Bộ

Phát triển second-home cách trung tâm kinh tế lớn dưới 2 giờ lái xe cũng là xu hướng của thế giới ngày nay. Tại Thái Lan, “thủ phủ second-home” nổi tiếng nhất hiện nay là bãi biển Hua Hin, cách thủ đô BangKok gần 200km. Trong khi đó, “thiên đường second-home” của giới siêu giàu Mỹ tọa lạc tại Hamptons, cách New York 160 km về hướng đông.

Lựa chọn second home của Đông Nam Bộ và một phần Tây Nam Bộ

Trong các vùng biển để có thể du lịch và nghỉ dưỡng bằng phương tiện cá nhân, Hồ Tràm một trong các là điểm đến gần nhất của Đông Nam Bộ. Cụ thể, từ đây, chỉ mất 1 - 2 giờ đồng hồ để kết nối TP.HCM - Bình Dương - Đồng Nai - Bình Phước - Tây Ninh. Khi cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và đường Vành đai 4 hoàn thiện, thời gian di chuyển từ các tỉnh Đông Nam Bộ tới Hồ Tràm sẽ được rút ngắn tối đa nhờ lộ trình thông thoáng.

Hiện nay, Đông Nam Bộ là vùng kinh tế lớn nhất Việt Nam, chiếm tới 33% tổng GDP cả nước với 17,8 triệu dân (số liệu năm 2019). Điều này đồng nghĩa nơi đây tập trung dòng du khách trung, thượng lưu đông đảo. Do đó, việc liền kề thị trường tiềm năng như Đông Nam Bộ là động lực vững chắc để Hồ Tràm chiếm lĩnh thị trường second-home.

{keywords}
 

Đánh giá về tiềm năng phát triển của Hồ Tràm, chuyên gia BĐS cho biết, các sản phẩm BĐS biển có vị trí đẹp, chỉ mất khoảng 2 giờ lái xe từ thành phố lớn đến đây nghỉ dưỡng luôn có sức hút đặc biệt. Hồ Tràm đang làm được điều đó.

Đặc biệt, sân bay Long Thành sẽ tạo ra “cú hích” về giao thông, kết nối cho Hồ Tràm. “Tôi đánh giá BĐS nơi đây có thể tăng 50-100% trong vài 3 năm tới. BĐS Hồ Tràm sẽ là điểm đến mới của nhà đầu tư khu vực Đông Nam Bộ”, vị chuyên gia nhấn mạnh.

Ngoài ra, trong ngắn hạn, BĐS Hồ Tràm sẽ có thêm lực đẩy đến từ dự án mở rộng đường ven biển Vũng Tàu - Hồ Tràm - Bình Châu lên 6 làn xe, dự kiến triển khai trong 5/2022.

Không chỉ là cửa ngõ đón du khách ở Đông Nam Bộ, với các tỉnh miền Tây, Hồ Tràm cũng đang giành lợi thế nổi bật. Du khách các tỉnh từ Cần Thơ lên Long An thường có sự lựa chọn gần nhất là Hồ Tràm, Vũng Tàu qua đường bộ. Sắp tới, từ Tây Nam Bộ, du khách sẽ dễ dàng kết nối đến Hồ Tràm qua tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Tận hưởng sự cân bằng giữa thiên nhiên thơ mộng

Ngoài ưu thế vị trí, Hồ Tràm còn nổi tiếng với thiên nhiên vừa thơ mộng, vừa kỳ vĩ của một bên rừng, một bên biển. Nơi đây từng được đài CNN Go của Mỹ bình chọn là một trong những bờ biển đẹp nhất hành tinh. Khí hậu nhiệt đới với hơn 300 ngày nắng ấm giúp khu vực này đón lượng du khách quanh năm, phù hợp khai thác dịch vụ du lịch.

{keywords}
 Dự án tầm cỡ với hướng tới chăm sóc sức khỏe, mang thiên nhiên vào không gian sống tại Hồ Tràm (Ảnh phối cảnh)

Hai năm gần đây, Hồ Tràm là một trong những thị trường BĐS nghỉ dưỡng sôi động hàng đầu phía Nam. Theo thống kê của huyện Xuyên Mộc, Hồ Tràm hiện có khoảng 80 dự án du lịch, giá trị đăng ký đầu tư gần 9.000 tỷ đồng và 4,3 tỷ USD. Trong đó, nhiều dự án “khủng” được đầu tư bởi các “ông lớn” ngành địa ốc. Quý IV năm nay, thị trường BĐS Hồ Tràm ghi nhận thêm dự án tổ hợp Charm Resort Hồ Tràm của tập đoàn Charm Group, sở hữu mặt tiền biển đẹp hàng đầu nơi đây.

Trong phân kỳ đầu tiên Best Western Premier tại dự án, Charm Group sẽ phát triển tổ hợp trị liệu chuyên sâu, đẳng cấp với sự góp mặt của 2 thương hiệu danh tiếng là:  Best Western - top 10 tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới; và GOCO Spa - thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới.

Chuỗi dự án lớn nhỏ cùng những siêu tổ hợp tỷ đô đã tạo ra sự đa dạng về dịch vụ du lịch ở Hồ Tràm. Điều này đang giúp nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai, giàu tiềm năng phát triển thành “thủ phủ nghỉ dưỡng” hàng đầu Việt Nam.

Doãn Phong