Bến Nôm (Định Quán, tỉnh Đồng Nai) thuộc một nhánh của hồ thủy điện Trị An. Vào mùa hè, tảo phát triển mạnh, hiện lên màu xanh mơn mởn trải dài cả khu vực, còn khi nước cạn, xung quanh lộ ra những gò đất.

Những chiếc thuyền đánh bắt thủy sản trên hồ Trị An được ngư dân neo đậu sát nhau quanh bờ để phơi lưới. Dải đất màu nâu, tương phản với màu xanh ngắt của tảo, tạo khung cảnh nên thơ. 

Tảo lục khu vực này “nở hoa”, phát triển dày và hiện lên xanh nhất trong những ngày nắng, đặc biệt nó nổi bật cùng những chiếc ghe khi dải lưới giăng ra tạo hình đuôi cá.

Chiếc ghe rẽ lái tạo cho vệt nước thành 2 màu thú vị.
Đến Bến Nôm lúc bình minh, nhiều người dễ dàng bắt được những khoảnh khắc tuyệt đẹp khi màn sương sớm lung linh còn đọng trên những dải cỏ xanh mướt. 
Màu xanh của tảo còn thay đổi tùy theo ánh sáng mặt trời đổ xuống mặt nước
Sương sớm kết hợp ánh nắng vàng rực tạo nên hình ảnh tuyệt đẹp. Ngắm hồ Trị An vào lúc bình minh là trải nghiệm bạn nên thử một lần. Màu xanh của tảo sẽ thay đổi theo ánh sáng mặt trời chiếu xuống nước hồ.
Hồ Trị An vốn là hồ nhân tạo nằm trên sông Đồng Nai, có nhiệm vụ trữ nước để cung cấp cho nhà máy thủy điện Trị An (Đồng Nai). Nơi đây có rất nhiều loài cá sinh sống, nhờ nước ngọt có rất nhiều tảo phát triển, làm thức ăn cho cá. Ghe của ngư dân xuất bến từ chiều hôm trước đến sáng hôm sau lại tấp nập trở về.
Một ngư dân cho biết, cá cơm là loại thu hoạch được nhiều nhất. Họ phải dùng nhiều cách để đánh bắt như: lưới kéo khơi, lưới giăng và đèn điện chiếu sáng để “dụ” cá. Loài cá cơm khi nhìn thấy ánh sáng sẽ tự bơi đến tìm thức ăn. 
Không chỉ mùa tảo xanh, hồ Trị An với không gian yên tĩnh luôn hấp dẫn du khách đến và trải nghiệm cắm trại vào cuối tuần.
Ngoài Bến Nôm, các điểm đến bình yên khác ở hồ Trị An còn có rừng Mã Đà, đảo Năm Bầu, phù hợp chuyến trekking, dã ngoại nhóm.