Tối 15/8, trao đổi với P.V VietNamNet, bà Trịnh Thị Mỹ Huệ, Phó chủ tịch MTTQ TP Thủ Đức cho biết, Ủy ban MTTQ TP Thủ Đức đã triển khai chương trình hỗ trợ hộ gia đình có người thân qua đời do Covid-19

Theo đó, ngoài phần kinh phí hỗ trợ được chi từ ngân sách, Ủy ban MTTQ TP Thủ Đức, Ban vận động, quản lý và sử dụng Quỹ vì người nghèo còn hỗ trợ thêm cho các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn có người thân qua đời do Covid-19 (trong cộng đồng hoặc trong các khu cách ly, cơ sở y tế trên địa bàn TP Thủ Đức) với mức 10 triệu đồng, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là 20 triệu đồng cùng nhang đèn để thờ cúng cho người quá cố.

{keywords}
Lực lượng chức năng TP Thủ Đức đưa tro cốt người mất vì Covid-19 về với gia đình

Song song đó, Hội Chữ thập đỏ TP Thủ Đức cũng đã vận động hỗ trợ áo quan miễn phí cho các trường hợp qua đời nhưng gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Ngoài ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Thủ Đức phối hợp cùng Ban Chỉ huy Quân sự TP.HCM, Ban Chỉ huy Quân sự TP Thủ Đức, Ban Chỉ huy Quân sự các phường tổ chức tiếp nhận, thắp hương và chuyển giao phần tro cốt của người dân Thủ Đức qua đời do Covid-19 về đến gia đình một cách trang nghiêm và chu toàn nhất.

Đối với trường hợp gia đình không có người thân hoặc chưa có điều kiện để đón nhận phần tro cốt người thân, Ủy ban MTTQ TP Thủ Đức đã vận động 12 cơ sở tôn giáo gồm các chùa, nhà thờ, Thánh thất Cao Đài, công viên nghĩa trang để hỗ trợ việc lưu giữ tạm thời phần tro cốt của người qua đời.

Ban Chỉ huy Quân sự TP Thủ Đức đảm nhận việc tổ chức phương tiện và lực lượng để tiếp nhận, thắp hương chuyển giao các phần tro cốt đến điểm lưu giữ tạm thời.

Bí thư TP.HCM: Trung tâm hỏa táng không tự đưa tro cốt người mất do Covid-19 về nhà

Bí thư TP.HCM: Trung tâm hỏa táng không tự đưa tro cốt người mất do Covid-19 về nhà

Bí thư Nguyễn Văn Nên vừa có chỉ đạo về việc lo hậu sự cho người mất vì Covid-19 tại TP và cho biết sẽ báo cáo Thủ tướng về việc tổ chức quốc tang trên cơ sở đề xuất của người dân.

Hồ Văn