Ngày 1/12, đoàn công tác của Công an tỉnh Kiên Giang đã tới thăm hỏi, động viên Đại úy Trần Hoàng Ngôi (31 tuổi, cán bộ Đội CSĐT tội phạm về kinh tế và môi trường, Công an huyện Trà Ôn, Vĩnh Long) và trao số tiền gần 200 triệu đồng.

Số tiền do lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đóng góp, hỗ trợ, chia sẻ giúp Đại uý Ngôi và gia đình vượt qua khó khăn.

ca kien giang.jpg
Đoàn công tác của Công an tỉnh Kiên Giang đến thăm hỏi Đại úy Trần Hoàng Ngôi. Ảnh: Tiến Dũng

Cũng trong ngày 1/12, ông Trần Công Khánh Bí thư Tỉnh đoàn, Vĩnh Long cùng đoàn công tác đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ trao tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho Đại úy Trần Hoàng Ngôi. Đồng thời, đoàn công tác đã trao cho 369 triệu đồng – là số tiền ủng hộ được vận động từ các cấp bộ Đoàn, Hội và Cán bộ, Đoàn viên, Thanh niên trong và ngoài tỉnh hỗ trợ Đại úy.

Như VietNamNet đưa tin, khoảng 22h tối 23/11, Tổ tuần tra Công an huyện Trà Ôn gồm 4 cán bộ, trong đó có Đại úy Trần Hoàng Ngôi tổ chức tuần tra đảm bảo an ninh, trật tự trên sông Hậu. Tổ tuần tra phát hiện một ghe gỗ (không số hiệu) có 2 đối tượng đang khai thác cát trái phép.

Tổ tuần tra ra hiệu lệnh dừng phương tiện và bắn chỉ thiên nhưng các đối tượng vẫn ngoan cố không chấp hành hiệu lệnh, điều khiển phương tiện bỏ chạy. 

Ghe của đối tượng đã va chạm vào tàu của Tổ tuần tra làm 4 cán bộ công an rơi xuống sông.

Sau đó, 3 cán bộ công an bám được vào ghe của đối tượng, riêng Đại úy Ngôi bị thương nặng, đứt lìa 2 chân, nghi do cuốn vào chân vịt ghe của nhóm cát tặc. 

Công an huyện Trà Ôn đã tạm giữ 2 đối tượng là Cao Văn Huyền (44 tuổi) và Nguyễn Đăng Khoa (21 tuổi), cùng trú ở thị xã Bình Minh.