- Video dài 100 giây mang tựa đề "Peace" đã giành giải nhất cuộc thi dựng video dành cho giới trẻ do Đại sứ quán Mỹ tổ chức.

"Nếu bạn có 100 giây để nói với thế giới một điều - và chỉ duy nhất một điều - về Việt Nam, bạn sẽ nói gì?". Cuộc thi dành cho các bạn trẻ VN tuổi từ 15 đến  30 này diễn ra trong khoảng thời gian rất ngắn - chỉ 19 ngày (từ mùng 4 - 23/01)  cho cả ý tưởng, quay phim và hậu kì - nhưng đã thu hút 80 video đến từ 16 tỉnh thành tham dự.

Trong 12 tác phẩm  lọt vào chung khảo "Vietnam: my voice, my video" được trình chiếu trong lễ trao giải, người ta thấy sự sáng tạo, tiếng nói riêng, sự hòa nhập với thế giới về ngôn ngữ, khả năng sử dụng các công cụ kỹ thuật của người trẻ VN.... Họ quan tâm đến nhiều loại đề tài: ẩm thực, môi trường, du lịch... với thuyết minh tiếng Anh thành thạo và tôn trọng bản quyền âm nhạc khi sử dụng. 

Cafe trở thành cảm hứng của giới trẻ Hà Nội - Sài Gòn 

Một số video rất ấn tượng như "Street food trip" của Nguyễn Ngọc Thủy Vân - mô tả những món ăn vỉa hè của teen, sử dụng thêm hiệu ứng hoạt hình cắt dán, "Hanoi Express" của Nguyễn Trung Kiên - những đoạn phim cực ngắn bao quát nhiều thắng cảnh thủ đô, "Winter in Hanoi" của Trịnh Tài Việt - quay phim rất chắc tay, phụ đề chỉnh chu, góc quay đẹp và mơ mộng. Điều thú vị là nhiều bạn trẻ hứng thú với đề tài cà phê và khai thác đề tài này như "Hanoi cafe" của Bùi Quang Huy hay "Oppa Saigon Bệt Cafe" (nhại tên video clip "Oppa Gangnam Style") của Nguyễn Thành Đạt.

Lê Anh Tú (sinh năm 1990), giải nhất "Vietnam: my voice, my video"

Hình ảnh trong video "Peace" của Tú

Hình ảnh trong "Oppa Saigon Bệt Cafe" - video đoạt giải nhì

Giải nhất thuộc về video clip "Peace" của Lê Anh Tú. Chàng sinh viên 23 tuổi chuyên ngành thiết kế đã sử dụng hai máy D500 và Sony Cybershot để thực hiện clip và xử lý hậu kì trong 4 ngày. Tú cười và nói, cậu không bao giờ nghĩ mình sẽ đoạt giải nhất. Đây là lần đầu tiên Tú thực hiện một dự án phim như thế này.

Bấm vào đây để xem clip đoạt giải nhất "Peace" - của Lê Anh Tú

Bấm vào đây để xem clip đoạt giải nhì "Oppa Saigon Bệt Cafe" - Nguyễn Thành Đạt

Bấm vào đây để xem clip được người xem đánh giá là "ấn tượng" - "Winter in Hanoi" của Trịnh Tài Việt

Vân Sam