Được biết đến là chương trình nghệ thuật học đường đặc sắc dành cho học sinh phổ thông có niềm đam mê với âm nhạc, nghệ thuật, Hòa Ca 2022 không đơn giản là một chương trình giải trí cuối năm, đây còn là nơi các bạn trẻ dùng âm nhạc để gửi gắm thông điệp và những câu chuyện chân thực của chính mình.

{keywords}

Dù chỉ có 2 tuần trau dồi, luyện tập, các bạn trẻ vẫn thành công tạo ra những tiết mục đặc sắc, trình diễn theo phong cách hoàn toàn mới. Tại đây, những cô, cậu học trò được tỏa sáng và thỏa sức thể hiện tài năng trên sân khấu nghệ thuật hoành tráng. Vì thế, Hòa Ca 2022 (phát sóng 21h ngày 31/12 trên VTV1 và VTV7) hứa hẹn sẽ trở thành sân chơi “lý tưởng” cho những học sinh năng động và đam mê nghệ thuật.

Với đề tài “Gửi tôi của tương lai”, Hòa Ca 2022 - mùa thứ 4 là một bữa tiệc âm nhạc nhiều màu sắc, kể về hành trình của những thanh, thiếu niên đang từng bước tìm kiếm hoài bão, tiếng nói, bản sắc riêng để khẳng định với thế giới. Thay vì chấp nhận xoay vần theo dòng chảy của cuộc sống, các em sẵn sàng phá bỏ vùng an toàn, chấp nhận đương đầu với thử thách để đi tìm “cái tôi” của chính mình.

{keywords}

Những bạn trẻ của Hòa Ca 2022 sẽ kể những câu chuyện đời thường thông qua Podcast - một dạng chương trình âm thanh được nhiều người trẻ lựa chọn sử dụng trong nhiều năm gần đây. Những “nghệ sĩ không chuyên” sẽ kết hợp màn trình diễn Podcast với nhiều hình thức nghệ thuật được giới trẻ yêu thích như: Nhạc kịch, nhảy hiện đại, hợp xướng…

Thông qua 4 phần nội dung chính: Tôi với chính mình, Tôi với tình bạn - tình yêu, Tôi với gia đình, Tôi với thế giới, Hòa Ca 2022 sẽ vẽ nên một thế giới đầy màu sắc, chứa đựng những ước mơ lớn nhỏ, những khát vọng khẳng định chính mình và hành trình trưởng thành của các học sinh tuổi teen hiện nay.

Dù chỉ là học sinh phổ thông, những bạn trẻ tham gia Hòa Ca 2022 đã khẳng định “tuổi nhỏ nhưng tài năng không hề nhỏ”. 8 tiết mục xuyên suốt chương trình là 8 mảnh ghép riêng biệt, từ những điều quen thuộc như hát, rap, vũ đạo, đến những phần trình diễn mới lạ hơn như acapella, violin, trống, rock…

Bên cạnh phần trình diễn của các câu lạc bộ âm nhạc và nghệ thuật của các trường THPT tại Hà Nội, Hòa Ca 2022 còn có sự góp mặt của những gương mặt, tên tuổi nổi tiếng trong giới nghệ thuật Việt Nam như diva Thanh Lam, “nghệ sĩ Gen Z” Mỹ Anh. Họ sẽ góp mặt trong các tiết mục với vai trò là bạn diễn, là người đồng hành, giúp các “nghệ sĩ tuổi teen” hoàn thành tiết mục và lan tỏa thông điệp đến khán giả.

Thu Hà

Xúc động với phim ca nhạc 'Thư gửi con gái'

Xúc động với phim ca nhạc 'Thư gửi con gái'

"Thư gửi con gái" là bộ phim ca nhạc dài 45 phút kể một người mẹ đã dành những ngày còn lại của cuộc đời mình viết những bức thư gửi ắp đầy tình cảm gửi con gái.