Chiều 14/4, Dương Hoàng Yến ra mắt MV Cân cả thế giới tại TP.HCM với sự tham dự của Võ Hạ Trâm, Nam Thư, MC Nguyên Khang... 

Hóa thân thành cô gái dân tộc miền Tây Bắc, Dương Hoàng Yến khiến khán giả liên tưởng đến nhân vật Mị mà Hoàng Thùy Linh đã xuất sắc thể hiện trong MV Để Mị nói cho mà nghe. Tuy nhiên, giọng ca Xe anh đến đâu em theo đến đó nhanh chóng phủ nhận nét tương đồng.

Dương Hoàng Yến trong tạo hình cô gái dân tộc miền Tây Bắc.

Dương Hoàng Yến cho biết mỗi sản phẩm đều mang một giá trị riêng và có nhiều nét khác biệt. Do đó, nữ ca sĩ mong công chúng nhìn nhận tác phẩm qua các mặt tích cực và sự cống hiến cô dành cho nghệ thuật.

Ngoài ra, phần âm nhạc theo phong cách Pop/Dance pha chút Ngũ cung cũng là nét mới mẻ mà Dương Hoàng Yến mang đến khán giả sau thời gian dài khoe giọng qua các ca khúc Ballad buồn. "Tôi mong muốn gửi đến khán giả một ca khúc mang tính đại chúng, cho mọi người dễ thuộc và hát theo. Đây cũng là màu sắc tôi đang còn thiếu trong sự nghiệp của mình", nữ ca sĩ nói thêm.

Ca khúc Cân cả thế giới được lấy ý tưởng từ hình ảnh người vợ của các chiến sĩ đặc công - một hậu phương vững chắc, gánh vác mọi trọng trách để người đàn ông tập trung rèn luyện bảo vệ đất nước. Qua MV, Dương Hoàng Yến truyền thông điệp người phụ nữ “vừa giỏi vừa đáng yêu, có thể làm mọi thứ, thay vì chỉ ở nhà nội trợ".

Tại họp báo, Dương Hoàng Yến bật khóc, nhắc nhớ về một hành trình dài theo đuổi sự nghiệp âm nhạc. Dù được khán giả đánh giá là giọng hát thực lực, song Dương Hoàng Yến vẫn là một cái tên chưa được phổ biến trong đại chúng. 

Đến MV Cân cả thế giới, nữ ca sĩ mới mạnh dạn bước khỏi vùng an toàn, bộc lộ nét tính cách tinh nghịch và chất riêng trong âm nhạc.

Dương Hoàng Yến sinh năm 1991, tốt nghiệp Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Cô được biết đến qua các cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2008. Sau đó, cô thi The Voice 2013, vào đội ca sĩ Mỹ Linh. Cô từng ra mắt các ca khúc: Không phải em đúng không?, Tình cũ bao giờ cũng tốt hơn...

Teaser MV Cân cả thế giới - Dương Hoàng Yến:

Trúc Thy