- HLV Lê Huỳnh Đức đổ lỗi trọng tài đã tước chiến thắng của SHB.Đà Nẵng, khiến đội bóng sông Hàn sớm bị đá văng khỏi giải bóng đá Toyota các CLB vô địch quốc gia khu vực sông Mekong 2016.

“Hai bàn thua của SHB.Đà Nẵng là không đáng”, HLV Lê Huỳnh Đức than vãn khi tan trận đấu gặp Yadanarbon (Myanmar), “Tôi cho rằng hai bàn thua của chúng tôi là thiếu chính xác, vì cầu thủ ghi bàn đã việt vị. Tôi tiếc vì đội bóng của mình chơi tốt, có nhiều cơ hội và kiểm soát được trận đấu”.

{keywords}
Merlo vô duyên khiến SHB.Đà Nẵng sớm biến thành khán giả

Ông Đức tiếc và đổ lỗi cho trọng tài “cướp” đi chiến thắng của SHB.Đà Nẵng. Nhưng chính các học trò của HLV họ Lê phải tự trách mình, bởi họ phung phí quá nhiều cơ hội. Một mình Gaston Merlo vô duyên, phung phí 3 cơ hội ghi bàn. Cho nên, ngay cả khi chân sút người Argentina đã có một bàn thắng từ chấm phạt đền, Gaston Merlo vẫn có trận cầu đáng quên.

Ngoài bàn thắng từ chấm phạt đền của Merlo, trung vệ David Britez là tác giả bàn thắng mở tỉ số cho đội bóng song Hàn. Vũ Phong tạt bóng như đạt từ cánh phải, David Britez bật cao đánh đầu, đánh bại thủ môn Yan Aung Lin.

Chơi trên chân và cầm trịch thế trận, nhưng hàng thủ SHB.Đà Nẵng lại có những tình huông sơ sảy đáng trách. Bàn gỡ của Myo Zaw Oo ở cuối hiệp 1 là minh chứng, dù HLV Huỳnh Đức cho rằng tiền đạo này đã việt vị. Hàng thủ đội bóng sông Hàn đã đứng im khi Myo Zaw Oo vì tưởng rằng trọng tài đã thổi việt vị.

{keywords}
Niềm vui chiến thắng trở thành thứ xa xỉ cho SHB.Đà Nẵng ở Toyota Mekong Club Championship 2016

Không đánh bại được Yadanarbon, SHB.Đà Nẵng lầm lũi ra rìa, nhìn 2 đối thủ đến từ Lào và Myanmar cạnh tranh suất vào bán kết giải bóng đá Toyota các CLB vô địch quốc gia khu vực song Mekong 2016. Trước đó, Lanexang United (Lào) đã đánh bại SHB.Đà Nẵng 2-1, nhưng đội bóng của Lào gặp khó vì phải làm khách trên sân Yadanarbon FC vào ngày 27-12 tới. Đội thắng vòng sơ loại sẽ đấu với Boeung ket Angkor (Campuchia) ở bán kết để chọn ra đối thủ của ĐKVĐ Buriram United (Thái Lan) ở chung kết.

H.Khúc