- Xuất hiện trong buổi họp báo cuộc thi "Người đẹp xứ Thanh" 2014, hoa hậu Bảo Ngọc gây sự chú ý bởi vẻ đẹp mặn mà và vóc dáng thanh mảnh.

Chiều 22/10 tại khách sạn Lam Kinh (tỉnh Thanh Hóa) đã diễn ra buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu về cuộc thi Người đẹp xứ Thanh 2014. Có mặt trong buổi họp báo có đại diện của UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở VH-TT-DL tỉnh Thanh Hóa, Tỉnh đoàn tỉnh Thanh Hóa.

Ông Thành Chung – Tổng giám đốc công ty Cổ phần Lam Đa Việt Nam - Trưởng BTC cuộc thi cho biết, “Người đẹp xứ Thanh” 2014 với chủ đề “Kết nối các Di sản Văn hóa Thế giới” là một trong những hoạt động khởi động cho Năm du lịch quốc gia tổ chức tại Thanh Hóa 2015. Cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ xứ Thanh nói riêng và người phụ nữ Việt Nam nói chung.

{keywords}
Ông Thành Chung.


Cũng theo ông Thành Chung, đối tượng tham dự cuộc thi là những cô gái có độ tuổi từ 18 đến 27, có hộ khẩu thường trú (thời gian tối thiểu tạm trú 6 tháng trở lên) hoặc nguyên quán tại tỉnh Thanh Hóa, đang sinh sống, học tập và làm việc tại Thanh Hóa và các tỉnh thành khác trên toàn quốc. Điều kiện bắt buộc: Các cô gái chưa trải qua phẫu thuật thẩm mỹ và chuyển đổi giới tính. Chưa lập gia đình và sinh con. Chiều cao tối thiểu 1m60 trở lên.

Vòng sơ tuyển diễn ra từ ngày 18/11 đến 19/11/2014. Vòng bán kết ngày 20/11/2014. Vòng chung kết diễn ra từ ngày 23/11 đến 30/11 tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thanh Hóa. Hoa hậu Bảo Ngọc sẽ là người đồng hành với các thí sinh trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi.

{keywords}
Hoa hậu Bảo Ngọc và NSƯT Huyền Thanh.


Người đoạt danh hiệu “Người đẹp xứ Thanh” sẽ nhận được vương miện kèm 30 triệu tiền mặt và 20 triệu quà tặng.

Danh hiệu Người đẹp 1 nhận 20 triệu tiền mặt kèm quà của nhà tài trợ. Danh hiệu Người đẹp 2 nhận 15 triệu kèm quà của nhà tài trợ. Các giải phụ: Người đẹp biển, Người đẹp ảnh, Người đẹp áo dài, Người đẹp thân thiện, Người đẹp tài năng, mỗi giải nhận 5 triệu kèm quà nhà tài trợ. Ngoài ra những người được lọt vào đêm chung kết mà không đạt danh hiệu sẽ nhận 3 triệu đồng/người.

NSƯT Huyền Thanh – Nguyên Phó trưởng Ban Văn nghệ Đài THVN – Tổng đạo diễn cuộc thi cho biết, đến với cuộc thi các thí sinh ngoài được huấn luyện về cách biểu diễn, đi đứng thì họ cũng sẽ được học những buổi trao đổi kỹ năng mềm về giao tiếp ứng xử. “Điều này không có nghĩa là các em biết trước câu hỏi ứng xử mà để các em thêm tự tin hơn” – NSUT Huyền Thanh nhấn mạnh.

Nằm trong khuôn khổ cuộc thi, BTC sẽ đấu giá một bức tranh đá và toàn bộ số tiền bán đấu giá của bức tranh sẽ gửi vào Quỹ đền ơn đáp nghĩa bà mẹ Việt Nam anh hùng và Quỹ đền ơn đáp nghĩa các nữ thanh niên xung phong tỉnh Thanh Hóa.

Đêm chung kết “Người đẹp xứ Thanh” 2014 ngày 30/11 tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thanh Hóa bên cạnh sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng, các ca sĩ xuất thân từ quê hương Thanh Hóa thì hoa hậu Ngọc Hân đã nhận lời làm thành phần ban giám khảo bên cạnh nhà thiết kế Anh Thư…

Theo tiết lộ từ đại diện BTC cuộc thi, top 15 người đẹp cuộc thi sắc đẹp này sẽ được trải qua một khóa huấn luyện về du lịch để năm 2015 họ sẽ là những người đẹp đại diện tỉnh Thanh Hóa cùng tham gia quảng bá hình ảnh, con người và du lịch của tỉnh Thanh Hóa tiến tới Năm du lịch quốc gia tổ chức tại Thanh Hóa 2015.

Ánh Ngọc
Ảnh: Khiêm