- Thùy Trang - cô gái đến từ Hòa Bình đăng quang Hoa hậu Biển 2016 vừa có cuộc tiếp xúc với báo chí. Theo đó, người đẹp không giấu được cảm xúc, khóc nức nở khi nói về tin đồn mua giải.

Bạn đã từng dự thi Hoa hậu Việt Nam nhưng trắng tay và lần này - Hoa hậu Biển may mắn đã mỉm cười. Điều gì thôi thúc bạn mải miết đi kiếm tìm danh hiệu?

- Em muốn thử sức lại một lần nữa, muốn bản thân có cơ hội. Em không muốn đánh mất điều gì đó mà mình thấy hối tiếc. Trước khi đến với cuộc thi Hoa hậu Biển em đã dành thời gian 4 tháng chuẩn bị để rèn luyện và ứng xử.

{keywords}
Hoa hậu Thùy Trang khóc khi trả lời phỏng vấn.

Nhưng phần ứng xử của bạn được nhận xét là giống học thuộc mà quên bài?

- Thực sự câu hỏi đó lên sân khấu rồi trong đầu em mới suy nghĩ. Lúc đó em rất run, bất ngờ, mong muốn nói đúng. Em cũng thấy câu trả lời của mình chưa tốt lắm. Nhưng nếu mọi người nói em thuộc lòng thì đã không mất bình tĩnh như vậy.

Sau cuộc thi có thông tin bạn mua giải. Bạn nói sao về điều này?

Sau bất kỳ cuộc thi sắc đẹp nào đều có tin như vậy. Em rất buồn vì mọi người không tin tưởng vào khả năng của mình. Em là con một trong nhà nên bố mẹ quan tâm. Bên ngoài em tưởng mạnh mẽ nhưng trong sâu thẳm lại yếu đuối. Mẹ em vẫn nói rằng: "Con hãy sống đúng với bản chất của mình" nên em nghĩ rằng mình không có ý kiến quá sâu về vấn đề mua giải.

Bố mẹ bạn làm nghề gì và họ phản ứng gì trước tin đồn mua giải của bạn?

- Mẹ em là cảnh sát giao thông. Bố làm kỹ sư xây dựng. Em là con cưng duy nhất trong nhà nên gia đình rất quan tâm. Bố mẹ rất lo lắng và để ý đến tâm trạng. Ngày hôm qua em trải qua tâm trạng rất sốc và bố mẹ cũng rất buồn vì điều này.

Tiền thưởng cho ngôi vị hoa hậu bạn định sử dụng như thế nào?

- Phía Ban tổ chức nói các thí sinh sau khi đoạt giải sẽ trích một phần số tiền của mình vào những công việc có ích cho cộng đồng nhưng em muốn trích nửa số tiền ủng hộ Quỹ khuyến học.

{keywords}
Hoa hậu Biển Thùy Trang.

Bạn chuẩn bị gì cho cuộc sống phía trước khi mà những áp lực, thị phi luôn cận kề?

- Không có con đường nào trải đầy hoa hồng. Em nghĩ bản thân em thật tự tin. Đứng trước khó khăn nào phải tìm cách vượt qua. Em cũng chia sẻ thật là không muốn tiến sâu vào showbiz. Em đam mê nội thất nên muốn trước mắt hoàn thiện tốt công việc học tập của mình.

S.Hà (ghi)