Chỉ vì tranh chấp số tiền rất vụn vặt mà Hoa hậu Anh 2009 cùng Ban tổ chức cuộc thi Miss Great Britain đã bị người đời dèm pha, chê cười.

Như đã biết, Hoa hậu Anh Quốc năm 2009 là người đẹp 25 tuổi, Sophie Grandon. Người đẹp đã đại diện cho Vương quốc Anh tham dự nhiều cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới. Sophie từng thổ lộ cô chỉ tham dự cuộc thi Hoa hậu Anh 2009 sau khi bạn bè và gia đình cố gắng thuyết phục trong một buổi chụp hình cho The Sun. Người đẹp vừa tốt nghiệp đại học.

Vào tối ngày 4/12 (theo giờ Anh) vừa qua, đêm chung kết Hoa hậu Anh - Miss Great Britain đã được diễn ra tại Weston-super-Mare, Somerset. Tuy nhiên, đã có vô khối những rắc rối xảy ra do sự bất đồng giữa khâu tổ chức và đương kim Hoa hậu Anh Sophie Grandon.


Hoa hậu Anh Quốc năm 2009 là người đẹp 25 tuổi, Sophie Grandon.
 

Sophie Grandon đã từ chối tới tham dự đêm chung kết Hoa hậu Anh
vào ngày 4/12 vừa qua. Và khước từ luôn trách nhiệm cao quý
truyền lại vương miện cho người kế nhiệm của mình.


Theo như tờ Daily Star Sunday thì  truyền thống đáng tự hào của một cuộc thi sắc đẹp có bề dày lịch sử 65 năm đã bị phá tan tành. Bởi cô Hoa hậu đỏng đảnh Sophie Grandon đã “lì lợm” từ chối tham dự đêm chung kết và từ chối luôn trách nhiệm cao quý là trao lại vương miện cho người kế nhiệm của mình.

Nguyên do gây ra scandal ầm ĩ và bất bình thường này bị người dân Anh rất chê trách. Sophie Grandon đã yêu cầu ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Anh đặt và thanh toán vé tàu loại tốt cho cô. Vì theo trình bày của Sophie Grandon thì cô đã mua nhầm vé tàu. Phía BTC Miss Great Britain thì lý lẽ rằng không thể chấp nhận đòi hỏi vô cớ và thái độ thiếu trách nhiệm của Sophie Grandon như vậy. BTC nhất quyết không chi một xu cho tiền tàu xe, xe đưa đón hay chỗ ăn ở cho Sophie Grandon.

 
Theo tờ tờ Daily Star Sunday thì Hoa hậu Anh đã phá vỡ truyền thống 65 năm
tốt đẹp của Miss Great Britain. Tất cả cũng chỉ vì số tiền rất vụn vặt
150 bảng Anh (tầm 4,7 triệu VND).

Hoa hậu 2009 ngay lập tức đáp trả bằng những dòng “tâm sự” trên facebook cá nhân rằng: “Theo những gì tôi đã thấy và được biết thì BTC Miss Great Britain chỉ đưa ra những lời hứa suông mà thôi.”

Sophie Grandon bày tỏ bức xúc trên tờ Daily Star Sunday: “Tôi vẫn là một Hoa hậu Anh, vẫn thuộc sự bảo hộ của tổ chức Hoa hậu Anh. Chính vì thế tôi có quyền được đòi hỏi họ phải trả tiền vé tàu cùng xe đưa đón và chỗ ăn ở cho tôi.” Hoa hậu đến Lodon để làm việc cho Miss Great Britain và phải trở về Newcastle trong một chuyến tàu sớm. Số tiền phải chi mua vé là 150 bảng Anh tầm 4,7 triệu VND.
 
Sophie cho rằng  BTC Miss Great Britain chỉ đưa ra những lời hứa suông mà thôi
 
Nhưng mọi người ai cũng biết cô hiện đang là giám đốc điều hành một
công ty lớn tại Newcastle.

Đáp trả lại Sophie Grandon, phát ngôn viên của tổ chức Hoa hậu Anh, bà Charlotte Lewis có nói: “Sophie Grandon không hề chào đón cuộc thi Hoa hậu Anh 2010. Cô ấy luôn tỏ thái độ khó chịu, bất cần và không thân thiết với bất cứ ai. Tôi tin rằng Sophie Grandon chẳng có chút trách nhiệm nào với vai trò và vị trí của mình”.

“Chúng tôi không hề tiếc tiền để chi trả cho các cô gái của mình. Nhưng với những gì mà Sophie Grandon thể hiện, chúng tôi hoàn toàn có thể khước từ những yêu cầu của cô ấy kể cả là nhỏ nhất. Bà Charlotte Lewis còn lên tiếng “cảnh cáo”:“Sophie Grandon cần xem xét lại thái độ cũng như tác phong của mình. Đừng để mọi chuyện đi qua giới hạn.”

Sophie Grandon đã có rất nhiều từ danh hiệu Hoa hậu Anh. Cô tốt nghiệp đại học và hiện đang làm giám đốc điều hành cho một công ty lớn tại Newcastle. Ngoài ra, người đẹp này còn thường xuyên nhận được lời mời làm người mẫu cho các thương hiệu thời trang với những khoản tiền cát-sê khổng lồ. Thử hỏi việc tranh chấp 150 bảng như vậy có đáng với một Hoa hậu?

Phát ngôn viên của tổ chức Hoa hậu Anh cho rằng Sophie rất vô trách nhiệm với danh phận cao quý của mình.Bà Charlotte Lewis còn thẳng thắn cảnh báo Sophie Grandon nên xem xét lại mình trước khi quá muộn.

  • Theo 24h