Chiều 27/8, cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 tổ chức sơ khảo toàn quốc. 

NSND Nguyễn Quang Vinh - Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội là Trưởng ban giám khảo, Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 Ngọc Diễm, Hoa hậu đền Hùng Giáng My, Hoa hậu Khánh Vân,... là một trong các thành viên ban giám khảo.

Ban giám khảo vòng Sơ khảo.

"Tiêu chí của cuộc thi là cần có ngoại hình, phong thái ứng xử của người làm công tác ngoại giao. Việc có kỹ năng hoặc được đào tạo về lễ tân, ngoại giao là rất quan trọng. Có sắc thì phải có hương. Cuối cùng, là tư duy tiệm cận với người làm công tác du lịch", Ngọc Diễm cho biết.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 Ngọc Diễm.

Ban tổ chức cho biết, sau hơn một tháng khởi động, cuộc thi đã thu hút được hàng nghìn hồ sơ đến từ mọi miền đất nước Việt Nam. Để đảm bảo hồ sơ thí sinh được chất lượng, BTC cuộc thi đã phối hợp cùng các trường đại học, Cao đẳng trên cả nước tuyển sinh các thí sinh hội tụ đầy đủ vẻ đẹp ngoại hình cũng như trí tuệ. Đặc biệt, thí sinh đã đạt danh hiệu Hoa hậu, Á Hậu, Hoa khôi, Á khôi tại các cuộc thi sắc đẹp cấp trường, đơn vị, tỉnh đã diễn được tuyển vào thẳng bán kết và phải hoàn thiện hồ sơ dự thi theo yêu cầu của Ban tổ chức, phù hợp với lịch trình cuộc thi. 

Thí sinh đăng quang hoa hậu cuộc thi sẽ nhận 300 triệu đồng tiền thưởng cùng vương miện và nhiều phần thưởng. Đêm chung khảo sẽ được tổ chức ngày 26/10 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội. Đêm chung kết dự kiến diễn ra ngày 13/11 tại Phú Quốc.

Hình ảnh một vài nhan sắc tại Vòng Sơ khảo khu vực phía Nam:

Lê Trần Bình An từng đạt danh hiệu Á khôi cuộc thi Hoa khôi Kiên Giang 2018.
Emy Trần, top 45 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019.
Trần Nguyễn Phương Thanh, á khôi Người đẹp xứ Dừa 2019.
Trần Thị Mỹ Phụng, á khôi Đại học Nam Cần Thơ 2021