XEM VIDEO:

Thư viện thân thiện được thiết kế trong công trình container, đặt trong khuôn viên điểm trường thôn Sân Bay, xã Phúc Than, cách thành phố Lai Châu 90 km về phía Nam.

96 học sinh từ lớp 1 đến lớp 4, chủ yếu thuộc dân tộc Thái, tại điểm trường chưa có thư viện và chỉ có số lượng sách truyện hạn chế. Theo lãnh đạo nhà trường, mặc dù đã có các giờ đọc giao lưu ngoại khóa cho học sinh, công tác khuyến đọc và thư viện chuyên môn hóa vẫn còn ít được đầu tư.

Hoa hậu H’Hen Niê bày tỏ mong muốn đây sẽ trở thành nơi cho các em học sinh có cơ hội giải trí, mang tinh thần cởi mở

Thư viện do Đại sứ quán Israel và Hoa hậu H’Hen Niê đầu tư được thiết lập với các đầu sách truyện thiếu nhi và thiết bị phòng đọc hoàn toàn mới. Trong chương trình tài trợ, các trường sẽ nhận hỗ trợ kỹ thuật từ tổ chức phi chính phủ Room to Read để vận hành thư viện và tổ chức tiết đọc thư viện cho học sinh. Sau 2 năm, hiệu quả của chương trình sẽ được kiểm tra và đánh giá.

Trở thành đại sứ của Room to Read từ năm 2017, hoa hậu H'Hen Niê xuất hiện ở hầu hết những điểm trường vùng sâu vùng xa, trao tặng thư viện, hay những quyển vở, cặp sách, bút màu... cho những em nhỏ khó khăn.

Phải biểu tại lễ khánh thành thư viện, Đại sứ Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar nói: “Chúng tôi cố gắng đóng góp một điều gì đó thay mặt Nhà nước Israel cho vùng đất xa xôi này ở Lai Châu. Các em học sinh tại đây không có nhiều điều kiện, một số sống cách rất xa trường và thậm chí không có phòng để làm thư viện. Chúng tôi đưa tới đây một thư viện để tạo cho các em một cơ hội tốt hơn cho tương lai”.

Đại sứ Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar phát biểu tại lễ khánh thành thư viện
Thư viện thân thiện được thiết kế trong công trình container

Về phần mình, Hoa hậu H’Hen Niê bày tỏ mong muốn đây sẽ trở thành nơi cho các em học sinh có cơ hội giải trí, mang tinh thần cởi mở.

"Nơi đây sẽ khơi dậy tinh thần đọc sách của các em. Khi các em giữ được tinh thần đó cho tới khi lớn lên, điều đó sẽ khiến Hen vô cùng hạnh phúc”, Hoa hậu H’Hen Niê nói.

Trước đó, vào tháng 1/2022, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam và Hoa hậu H’Hen Niê đã cùng bàn giao hai thư viện tại Mèo Vạc và Bắc Mê của tỉnh Hà Giang.  

Bảo Đức