Vừa là biểu tượng của sắc đẹp đồng thời là người kết nối những thông điệp ý nghĩa cho xã hội, H’Hen Niê luôn tích cực lan toả những giá trị văn hoá tinh thần của quê hương Ê Đê đến với mọi người. Đó là lý do cô tổ chức bữa tiệc, vừa để tri ân các chị em phụ nữ nhân ngày 20/10, qua đó giới thiệu với du khách khắp trong và ngoài nước những thức quà nông sản của buôn làng Sút M’Đưng.

Hình ảnh các chị em đi lấy nước, che củi. Tái hiện lại khung cảnh sinh hoạt hàng ngày qua trò chơi “Mang củi về nhà”. Mang tới thông điệp phụ nữ Ê Đê làm chủ bếp núc, "giữ lửa" gia đình.

Tại bữa tiệc, nàng hậu khéo léo ứng dụng những thớ vải thổ cẩm đầy sắc màu và rực rỡ để trang hoàng cho buổi tiệc theo một cách rất riêng biệt, những nhành hoa rừng, nhành cà phê hay nông sản cũng được nàng hậu trang trí bắt mắt và thú vị vào các trò chơi để mọi người thêm trân quý và yêu mến những sản phẩm từ quê hương và từ đó lan tỏa rộng rãi đến trong và ngoài nước, hỗ trợ người dân Ê Đê và nhất là phái đẹp nơi đây.


Người đẹp chia sẻ vai trò của nguồn nước sạch và ý nghĩa của quả bầu - vật chứa đựng nước ngày xưa.

Lồng ghép trong mỗi hoạt động, H’Hen Niê chia sẻ thêm về những câu chuyện mang đậm giá trị nhân văn sâu sắc, “Với Hen, bữa cơm gia đình luôn là thời điểm quý giá và đáng trân trọng nhất. Do đặc thù công việc, Hen cũng không thường xuyên ngồi quây quần với bố mẹ bên mâm cơm truyền thống.

Thông qua trò chơi này, Hen cùng các chị em muốn lan toả món ăn truyền thống quê hương đến nhiều người. Không chỉ dừng lại ở sự lan toả, Hen cũng muốn khơi dậy giá trị truyền thống và duy trì ẩm thực quê hương, “thắp lửa gian bếp” người Ê Đê đến giới trẻ ở Buôn làng”.

Từng công đoạn nấu nướng được các chị em chuẩn bị kỹ càng, gửi gắm thông điệp yêu thương trong những bữa cơm gia đình.

Cà phê - thức uống đặc sản - cũng được mang vào bữa tiệc thông qua trò chơi. Tại đây, từng công đoạn để có được một ly cà phê thơm ngon đều được các chị em thực hiện thủ công nhằm mang tới chất lượng tốt nhất cho từng thành phẩm.

Ngay khi đăng tải những hình ảnh lên mạng xã hội, nàng hậu sinh năm 1992 lập tức nhận được nhiều lời khen có cánh cho hoạt động ý nghĩa trong tháng dành cho phái đẹp này. Không tận hưởng niềm vui riêng hay tham gia những buổi tiệc đầy quà xa hoa, H'Hen Niê lựa chọn trở về quê nhà và lan tỏa, gửi gắm những năng lượng thiện lành nhất của cô đến với các chị em trong bảng làng, giúp mọi người thêm yêu hơn những giá trị tuyệt vời từ cùng đất Tây Nguyên.

Ngọc Ánh