- Kirsten Cook, Hoa hậu Hoàn vũ Thụy Sĩ 2010 - một trong những ứng cử viên của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011 vừa có cuộc trải lòng với báo chí. Người đẹp cao 1m80 có lối nói chuyện thông minh và thẳng thắn.



Hãy kể tính cách nào đó mà nhiều người ít biết về bạn?

- Hầu hết mọi người nghĩ rằng tôi là người tự tin và không bao giờ nhút nhát cả. Có người từng nhận xét rằng tôi là một hoa hậu hoàn hảo và không sợ bất cứ điều gì. Nhưng thật sự, những yếu tố bên ngoài khó nói hết được. Phải thú thật rằng tôi luôn lo lắng trước mỗi sự kiện.

Nếu có ba điều ước, bạn sẽ ước gì và tại sao?

- Tôi ước sẽ được hạnh phúc và sức khỏe cho gia đình mình. Bởi họ đã cho tôi rất nhiều tình yêu. Điều ước thứ hai là cá heo sẽ được bảo vệ. Tôi đang ở trong một tổ chức làm mọi nỗ lực để chống lại hành vi khai thác cá heo quá đà. Thực tế cá heo ở nhiều nơi đang gặp nguy hiểm. Ước muốn thứ ba của tôi là một ngày nào đó có thể bay được bởi tôi muốn trải nghiệm cảm giác được tự do.

Phong cách thời trang của bạn?

- Kể từ khi tôi được trao vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Thụy Sĩ, tôi phát hiện ra mình phải đầu tư cho thời trang. Tôi thích mặc phong cách thanh lịch. Khi tôi đi mua sắm tôi luôn luôn trở về nhà với một đôi giày. Tôi hay có thói quen chọn giày sau đó tôi mới đi mua những bộ quần áo phù hợp với những đôi giày mình mua. Tôi biết tôi lạ.

Trong một biển người đẹp so tài ở Brazil sắp tới, điều gì sẽ giúp bạn nổi bật?

- Tôi có một khuôn mặt tươi và cá tính. Tôi sẵn sàng giúp đỡ người khác nếu họ cần tôi từ giây phút đầu tiên gặp mặt. Tôi luôn luôn đặt sự tập trung vào công việc. Tôi nghĩ rằng mình cần phải xác định học hỏi cách ứng xử cũng như hiểu về văn hóa nhiều quốc gia khác từ những người bạn dự thi trước khi đặt quá nhiều kỳ vọng vào giải thưởng.

Sai lầm lớn nhất mà bạn từng mắc phải?

- Sai lầm lớn nhất của tôi là từng theo học ở một ngôi trường chỉ để làm hài lòng người khác. Nhưng rồi tôi đã nhận ra và tìm đến một ngôi trường khác mà ở đó tôi được tìm hiểu những điều mà tôi thích. Quyết định thi hoa hậu tưởng là sai lầm nhưng mang lại vận may cho tôi.

Ba điều bạn sợ nhất trong cuộc sống?

- Tôi không thể sống mà không có gia đình và bạn bè. Thứ hai tôi không thể sống mà không có hình ảnh của tôi. Khi tôi đến ở một thị trấn mới, tôi thích chụp ảnh để lưu lại. Tôi cũng không thể sống mà không nhìn thấy gì. Nếu tôi nghĩ về tất cả những điều tốt đẹp mà mắt không thể nhìn gì thấy gì nữa, đó sẽ là khủng khiếp.

Chùm ảnh đẹp của tân Hoa hậu Hoàn vũ Thụy Sĩ:

Sơn Hà (theo MSL)