- "Hoàng Nhung - Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007 đã cưới chồng và vừa sinh hạ được một thiên thần kháu khỉnh 3 tháng tuổi" - đó là tiết lộ của T.S Đoàn Thị Kim Hồng - Thành viên ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011.

Hoàng Nhung và chồng quen nhau từ cuộc thi hoa hậu

Theo T.S Đoàn Thị Kim Hồng, Hoàng Nhung sau cuộc thi đã dành thời gian cho việc học tập tại ĐH Văn hóa cũng như âm thầm làm những công việc thiện nguyện một mình. Cô không muốn phô trương vì tâm niệm từ thiện là từ trong cái tâm của mình chỉ chia sẻ với một số người trong ban tổ chức cuộc thi hoa hậu năm đó, trong đó có bà.

Người chồng hiện tại của Hoàng Nhung là người đàn ông tình cảm, chu đáo. Cũng nhờ cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007 mà Hoàng Nhung gặp được người chồng hiện tại để rồi họ cảm mến, yêu nhau. Sau một thời gian tìm hiểu cả hai đã đi đến hôn nhân trong sự chúc phúc của gia đình, bạn bè.

Hỏi T.S Kim Hồng với tư cách là người đứng ra đồng tổ chức cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam lần thứ nhất, sau khi Hoàng Nhung đăng quang sao bà không định hướng để Hoàng Nhung xuất hiện ở nhiều sự kiện văn hóa hay tham gia các cuộc thi sắc đẹp quốc tế?

"Hoàng Nhung muốn hướng tới việc học và hạnh phúc gia đình nên tôi hoàn toàn tôn trọng những quyết định của cô. Bây giờ, Nhung đã làm mẹ và việc trở thành một người mẹ tốt, một con dâu hiếu thảo với gia đình chồng và gia đình mình cũng là điều hết sức quan trọng" - T.S Kim Hồng nói.

Hoa hậu Nhật, Hoa hậu quý bà Mỹ sẽ là khách mời

Quy chế thi hoa hậu yêu cầu thí sinh phải cao từ 1m60 trở lên, nhưng T.S Kim Hồng bảo bà đã xin phép Cục NTBD và Bộ TT-DL-VH xin hạ xuống 1m58 vì tính chất cuộc thi này rất đặc biệt đó là bao gồm nhiều dân tộc tham dự và đã nhận được sự ủng hộ từ các cơ quan chức năng. Nhà nhân trắc học sẽ kiểm tra số đo của thí sinh ở vòng sơ khảo khu vực và đo lại ở vòng chung kết.

Rút kinh nghiệm từ cuộc thi lần trước, năm nay, ngay từ vòng sơ loại, ban tổ chức phối hợp với Ủy ban dân tộc, Sở tư pháp địa phương để kiểm tra cũng như hướng dẫn các thí sinh đăng ký dân tộc của mình. Ví dụ một thí sinh có bố là người Kinh, mẹ là người Hoa thì họ cần phải được sự hướng dẫn để lấy dân tộc tham dự của mình.


Hoa hậu quý bà Mỹ (từ hai từ trái sang) sẽ đến Việt Nam dự Hoa hậu các dân tộc VN 2011

Vòng chung kết toàn quốc, các thí sinh sẽ có thể thi tài năng: múa, hát, đọc thơ, thuyết trình, diễn kịch, nhảy, cắm hoa, chạy bộ... Tuy nhiên, theo bà Hồng, họ sẽ không có màn tài năng cưỡi ngựa và đặc biệt là không trổ tài nấu nướng vì nấu nướng nhiều dân tộc cần có những vật liệu chế biến riêng thí sinh mang theo đi để lâu sẽ hỏng mà mua mới ở Sài Gòn thì sợ không đúng vị.

Ở vòng chung khảo các khu vực các thí sinh sẽ trải qua các màn thi: Trang phục dân tộc, áo dài, ứng xử. Thí sinh sẽ phải bắt buộc chuẩn bị trang phục dự thi, riêng phần áo dài sẽ do nhà thiết kế Ngô Nhật Huy tài trợ. Vòng chung kết toàn quốc sẽ có thêm màn áo tắm của Xuân Thu, sự hỗ trợ làm tóc của Tuấn Hà Lan, trang điểm Lê Dũng.

"Đêm chung kết, ban tổ chức sẽ mời ông David Marme -, Chủ tịch Tổ chức Hoa Hậu Quý bà, Hoa hậu Nhật Bản 2010, Hoa hậu Quý bà Thế giới 2009, Hoa hậu quý bà Mỹ 2010 sang tham dự với tư cách khách mời để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài" - T.S Kim Hồng nói.

Sơn Hà - Ảnh: Ciat