Thu nhập của tôi hiện tại chỉ ở mức trung bình

- Nhiều người thắc mắc không biết thu nhập của chị trước và sau khi đăng quang của Khánh Vân - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 có gì khác nhau?

Mọi người vẫn nghĩ Hoa hậu chắc giàu lắm nhưng thật ra không phải. Thu nhập của tôi ở thời điểm hiện tại chỉ ở mức trung bình thôi. Đúng là cao hơn ngày trước nhưng không quá nhiều như mọi người vẫn nghĩ. Tôi hy vọng, thời gian tới mình có thể trở lại với công việc và tham gia nhiều dự án hơn, kiếm nhiều tiền hơn để giúp đỡ gia đình và những người khó khăn khác.

- Chị có áp lực khi bị so sánh với những đàn chị đi trước như H'Hen Niê hay Phạm Hương?

H’hen Niê và Phạm Hương là hai người chị mà tôi hết sức yêu quý. Tôi đã quen biết chị Hương từ năm 2015 và hai chị em đã có với nhau rất nhiều kỷ niệm. Khi tôi đăng quang, chị Hương nhắn tin từ Mỹ về và khuyên tôi: “Em đừng lo lắng khi mọi người so sánh em với ai vì em là phiên bản duy nhất”. Nhờ chị, tôi có động lực để trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình.

Với chị H’Hen Niê, khi trao vương miện cho tôi, chị ấy đã nói: “Sắp tới sẽ có nhiều áp lực nhưng chị tin em sẽ vượt qua và lúc nào cần chia sẻ luôn có chị bên cạnh”. Đến thời điểm hiện tại, mỗi khi gặp vấn đề gì cần chia sẻ, tôi luôn gọi điện và nhắn tin cho chị Hen đầu tiên.

Hiện tại, tôi hoàn toàn tự tin về những điều mà mình đang có. Tôi tự hào về những điều mà mình đã trải qua và những điều mà mình đã đạt được. Thế nên, tôi không ngại việc bị so sánh với người khác vì tôi cho rằng bản thân cũng có những màu sắc riêng.

Tôi tự tin mình đặc biệt, không xen lẫn với ai

- Trên các diễn đàn sắc đẹp quốc tế, mọi người đánh giá khá cao về nhan sắc và tiềm năng của chị tại Miss Universe năm nay. Chị cảm nhận gì về điều này?

Tôi rất vui khi được mọi người đánh giá cao nhưng bên cạnh đó tôi cũng áp lực vì không biết mọi chuyện sắp tới sẽ diễn ra như thế nào. Tuy nhiên, tôi chắc chắn rằng một khi đã đến với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới, tôi sẽ cố gắng, chiến đấu hết mình với niềm tự hào là một người con Việt Nam và mang những điều đẹp đẽ nhất của Việt Nam giới thiệu cho bạn bè thế giới. 

- Phần thi phản biện bằng tiếng Anh luôn là nỗi lo lắng đối với nhiều thí sinh. Chị đã chuẩn bị gì cho phần thi này?

Tiếng Anh không thể học ngày một, ngày hai mà phải trải qua quá trình dài trau dồi, rèn luyện rất nhiều. Đến thời điểm hiện tại, tôi cảm thấy mình thiếu thời gian tập luyện do lịch trình công việc quá dày đặc. Tôi mong mình có nhiều thời gian hơn để trau dồi thêm vì với tôi, việc rèn luyện kiến thức và kỹ năng chưa bao giờ là đủ.

Tôi vẫn cố gắng mỗi ngày để rèn khả năng giao tiếp và chia sẻ những câu chuyện đơn giản. Riêng những vòng phỏng vấn khó với các từ chuyên môn mà tôi không biết hết, tôi sẽ dùng phiên dịch. Các đàn chị đi trước cũng khuyên tôi nên dùng tiếng Việt cho những câu mình không tự tin. 

- Thời gian qua, đại diện Thái Lan chia sẻ rằng nếu được vào Top 2, cô mong muốn được nắm tay cùng đại diện Philippines và Philippines cũng chia sẻ tương tự. Đây dường như là hai quốc gia đại diện cho sắc đẹp châu Á. Chị suy nghĩ như thế nào về điều này?

Tôi thấy điều này rất hay và thú vị vì chưa gặp nhau mà họ đã có với nhau những tình cảm tuyệt vời. Tôi cũng nhận được câu hỏi tương tự nhưng tôi nghĩ, nếu may mắn được vào Top 2 nắm tay ai tôi cũng thấy hạnh phúc. Đối với tôi, đại diện mỗi quốc gia đều là nhân tố có những ưu thế, lợi thế khác nhau và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Tôi có thể tự tin rằng mình sở hữu những điểm đặc biệt, không xen lẫn với bất kỳ ai. 

Tôi mong mọi người có cái nhìn cởi mở hơn với Hương Giang

- Vừa qua, chị cũng như các nghệ sĩ khác đã có những chuyến từ thiện về miền Trung, giúp đỡ bà con vùng lũ. Tuy nhiên, nhiều nghệ sĩ lại nhận về không ít ý kiến trái chiều về cách làm từ thiện của họ. Chị nghĩ sao về vấn đề này?

Ban đầu, tôi có hơi buồn và chạnh lòng nhưng từ thiện để “làm màu” hay không là chuyện riêng của mỗi người. Tôi chỉ biết rằng các anh chị em nghệ sĩ đã làm rất tốt việc chia sẻ tình yêu thương với người dân vùng lũ. 

Chúng tôi khi đi từ thiện đã lường trước những sự cố. Khi đến nơi, tôi, Á hậu Lệ Hằng và người mẫu Lê Thúy đã bàn bạc với nhau rất kỹ. Chúng tôi kiểm tra thông tin rõ ràng, thăm hỏi rất nhiều nơi để có thể trao quà tận tay người dân vì tôi quan niệm “của cho không bằng cách cho”. Chuyến đi vừa qua rất ý nghĩa, giúp tôi có thêm động lực để cố gắng.

{keywords}
Hoa hậu Khánh Vân, Á hậu Kim Duyên và người mẫu Lê Thúy trong chuyến từ thiện tại Huế vào cuối tháng 10 vừa qua.


- Thời gian vừa qua, Hoa hậu Hương Giang đã nhận về khá nhiều điều tiếng xoay quanh việc ứng xử với anti-fan. Với tư cách là học trò của Hương Giang, chị nghĩ gì về điều này?

Thật ra, có những câu chuyện khán giả không thể thấy hết. Đôi khi mọi người, kể cả tôi không thể biết hết mọi góc khuất trong cuộc sống nên đã vội vàng đánh giá sự việc.

Với tư cách là một người học trò và là một người em của chị, tôi cảm thấy rất buồn. Tôi hiểu những áp lực chị đang trải qua. Hơn ai hết, người nghệ sĩ luôn muốn đem đến những điều tốt đẹp, nói những câu truyền cảm hứng để tạo niềm tin cho khán giả. Tôi tin rằng chị Hương Giang cũng như vậy.

Chị Giang bản lĩnh, thông minh, cá tính và tình cảm, đôi khi, chị còn rất tinh tế. Tôi vẫn nhớ trong tiệc “Cảm ơn” của mình, chị ấy đến với một bộ váy lộng lẫy nhưng vừa trông thấy tôi ăn mặc đơn giản, chị ấy đã thay ngay một chiếc váy bình thường khác để đến chung vui cùng tôi. Dù đây chỉ là câu chuyện nhỏ nhưng rất dễ thương và ấm áp. Tôi hiểu được tình cảm mà chị dành cho mình.

Dù là người mạnh mẽ nhưng trong khoảng thời gian này chị phải chịu rất nhiều áp lực, đến mẹ tôi cũng cảm thấy buồn và thương cho chị. Tôi nghĩ khán giả đã hơi khắt khe với nghệ sĩ. Tôi rất thương chị Giang và mong rằng mọi người hãy mở hơn, yêu thương nhiều hơn với chị Hương Giang.

{keywords}
Khánh Vân và Hương Giang tại một sự kiện.

- Giả sử chị rơi vào trường hợp tương tự, bị khán giả quay lưng, lập ra các nhóm “anti” mình, chị sẽ đối mặt với điều này như thế nào?

Tôi sẽ thấy buồn vì sau tất cả những gì đã làm và cố gắng, chỉ một hành động nhỏ đã khiến mọi người hiểu sai, cũng giống như scandal mà tôi từng mắc phải do phát ngôn: “Sau một đêm, tôi có nhà và xe”.

Thật ra, đây là câu tôi đã trả lời khi vừa đăng quang nhưng không ai quan tâm. Mấy tháng sau, mọi người mới nhắc lại và bắt đầu bình luận tiêu cực khiến tôi cảm thấy rất tổn thương. Từ đó, tôi biết mình phải thận trọng hơn khi trả lời phỏng vấn. Đôi khi đó chỉ là câu nói bình thường nhưng sau khi được biên tập, nó trở nên nhạy cảm và nguy hiểm.

Mẹ tôi thường bảo vệ tôi trên mạng xã hội. Vì thế, ba mẹ trở thành chỗ dựa tinh thần vững chắc cho tôi. Đôi khi có những chuyện tôi giấu nhưng ba mẹ vẫn biết và động viên tôi rằng khán giả sẽ từ từ hiểu đúng con người tôi.

Minh Tuyền – Thanh Uyên

Hương Giang có thể đối mặt với án tù nếu bị phát hiện thuê người giả danh công an

Hương Giang có thể đối mặt với án tù nếu bị phát hiện thuê người giả danh công an

Hương Giang có thể đối mặt với án tù nếu bị phát hiện thuê người giả danh công an

Hoa hậu Khánh Vân là đại sứ Lễ hội áo dài TP.HCM 2020

Hoa hậu Khánh Vân là đại sứ Lễ hội áo dài TP.HCM 2020

Hoa hậu Khánh Vân tham dự sự kiện họp báo “Lễ hội Áo dài TPHCM 2020”, với vai trò Đại sứ hình ảnh đồng hành cùng chương trình.