Ngày 16/9, Ban Tổ chức Miss World Vietnam tổ chức buổi đấu giá từ thiện nhằm quyên góp cho quỹ từ thiện quốc tế Beauty with Purpose của tổ chức Miss World và dự án nhân ái của Hoa hậu Mai Phương tại Việt Nam. Sự kiện có mặt Hoa hậu Thế giới Karolina Bielawska và bà Julia Morley - Chủ tịch Tổ chức Hoa hậu Thế giới.

Các người đẹp và NTK nổi tiếng trong nước đã gửi các vật phẩm đấu giá đóng góp để gây quỹ cho chương trình. Trong đó, vương miện mà Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 Mai Phương vừa được trao cách đây 1 tháng là vật phẩm gây chú ý nhất. Quyết định này khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ do chưa có hoa hậu đương nhiệm đã mang vương miện đi đấu giá.

Hoa hậu Mai Phương cho biết cô quyết định quyên góp chiếc vương miện bản chính, đính kết 4.000 viên đá quý với các kích cỡ và hình dáng khác nhau, thay vì vương miện phiên bản có giá trị thấp hơn.

Nói về quyết định táo bạo này, Mai Phương chia sẻ: "Tôi suy nghĩ và cũng có chút buồn nhưng tin rằng đây là quyết định đúng đắn và chiếc vương miện sẽ đem lại nhiều giá trị thiết thực hơn cho cộng đồng thay vì chỉ giữ cho riêng mình. Hy vọng các nhà hảo tâm sẽ ủng hộ buổi đấu giá lần này để cùng Mai Phương thực hiện nhiều dự án, lan tỏa sự nhân ái đến khắp mọi nơi".

Theo BTC Miss World Vietnam 2022, ngoài đương kim Hoa hậu Thế giới Karolina Bielawska và Chủ tịch Tổ chức Hoa hậu Thế giới, nhiều người đẹp Việt nổi tiếng sẽ có mặt tham dự buổi đấu giá.

Bên cạnh chiếc vương miện của Mai Phương, BTC còn đấu giá nhiều vật phẩm giá trị như: 5 chiếc ghế đăng quang của 5 hoa hậu, những chiếc đầm dạ hội đến từ các nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, Đỗ Long, Phạm Đăng Anh Thư, Lê Long Dũng, Nguyễn Minh Tuấn… và nhiều trang sức giá trị.

Thiện Nhân