Huỳnh Nguyễn Mai Phương (SN 1999) đăng quang Miss World Vietnam 2022 sau đêm chung kết diễn ra hôm 12/8 tại TP Quy Nhơn. Người đẹp gốc Đồng Nai đã có chiến thắng thuyết phục, nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả và cộng đồng mạng. Cô vừa có ngoại hình và kỹ năng ứng xử tốt, vừa có học vấn ấn tượng với trình độ tiếng Anh IELTS 8.0.

Hôm 14/8, Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương cùng 2 Á hậu đã trở về TPHCM và có cuộc trao đổi cùng PV Dân trí. Trong buổi trò chuyện, người đẹp thẳng thắn phản hồi những tranh cãi xoay quanh câu hỏi ứng xử, những tin đồn tiêu cực trên mạng xã hội, đồng thời chia sẻ về những dự định thời gian tới.

Hoa hậu Mai Phương phản hồi tin đồn yêu đại gia: Anh ấy rất đàng hoàng - 1

Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương tại cuộc trò chuyện với Dân trí (Ảnh: Hải Long).

Vì sao Mai Phương có ngoại hình xinh đẹp, học vấn cao nhưng vẫn quyết định thi Hoa hậu, trong khi những cô gái trẻ ngày nay, nếu hội tụ 2 yếu tố này thì thường có những sự lựa chọn, định hướng nghề nghiệp khác? 

- Tôi nghĩ nếu như mình đã có học vấn và ngoại hình thì làm gì mà chẳng được, đúng không? Miễn là tôi làm những việc chân chính, đúng khả năng, đúng với sự nỗ lực của mình và có tương lai phát triển thì tại sao lại không làm?

Bản thân Mai Phương cảm thấy các cuộc thi sắc đẹp ngày càng trở nên văn minh. Khi các cô gái đã có sắc vóc cộng thêm cả tri thức và những cơ hội được trao đến, thì chắc chắn những cuộc thi đó không chỉ nâng tầm nhan sắc của thí sinh, mà còn là dấu mốc giúp họ phát triển hơn trong tương lai.

Nếu tôi không đi thi Hoa hậu thì có thể tôi sẽ lựa chọn định hướng khác. Nhưng tôi cảm thấy việc nắm bắt cơ hội từ cuộc thi nhan sắc sẽ giúp mở ra nhiều cánh cửa trong cuộc đời.

Hoa hậu Mai Phương phản hồi tin đồn yêu đại gia: Anh ấy rất đàng hoàng - 2

Mai Phương tại phần thi ứng xử (Ảnh: Ban Tổ chức).

Tại phần thi ứng xử top 5, khi được hỏi: "Nếu được lựa chọn giữa tạo ra 1.000 việc làm cho người khó khăn và cung cấp 1.000 bữa ăn, bạn chọn điều nào và tại sao?", Mai Phương nói rằng đây đều là những việc quan trọng và sẽ lựa chọn cả hai. Một số khán giả không đánh giá cao câu trả lời này vì cho rằng quá chung chung, không có chính kiến. Bạn nghĩ sao?

- Tôi thấy mình đã trả lời trọn vẹn câu hỏi. Những người không đồng tình với quan điểm của tôi, có thể vì họ có ý kiến khác. Còn tôi trả lời dựa vào trải nghiệm thực tế của mình. Tôi từng đi hoạt động từ thiện, nấu rất nhiều suất ăn miễn phí. Còn về việc tạo ra 1.000 công việc, tôi nghĩ rằng bản thân mình nếu được làm Hoa hậu cũng sẽ có thể giúp được điều đó. Nếu ai không ủng hộ, tôi sẽ cố gắng chứng minh cho họ thấy qua hành trình của mình.

Đã trở thành Hoa hậu, đồng nghĩa với việc bị nhiều người soi mói đời tư, thông tin cá nhân. Mai Phương nghĩ sao về việc này?

- Nếu mọi người có "đào" lại ảnh cũ của tôi trên Facebook thì sẽ thấy tôi từng là một Mai Phương rất bùng cháy (cười). Tôi từng tẩy tóc, nhuộm màu bạch kim. Trước đây tôi cũng hay chia sẻ những thứ vớ vẩn trên mạng xã hội.

Thật ra khi xem lại những hình ảnh này, mọi người có thể thấy mình đã trưởng thành như thế nào qua từng ngày. Nếu như vô tình có điều gì đó không phải thì mong mọi người cũng thông cảm. Ai cũng có khoảng thời gian đã từng là những đứa trẻ.

Trong phần bình luận bên dưới video ghi lại phần thi tài năng của Mai Phương ở vòng sơ khảo, có ý kiến cho rằng ngay từ đầu bạn đã được Ban Tổ chức đầu tư kỹ lưỡng. Bởi với một thí sinh gia cảnh bình thường như Mai Phương sẽ không thể nào có điều kiện thuê vũ công, thuê phòng tập, dàn dựng vũ đạo và trang phục kỳ công như vậy?

- Như mọi người cũng biết thì tôi từng đi làm thêm, làm gia sư tiếng Anh. Nhờ đó, tôi đã tích lũy được cho mình một số vốn nhỏ. Khi xác định đi thi Miss World Vietnam, tôi cũng lên kế hoạch tiết kiệm để có tiền đầu tư cho tiết mục của mình.

Trong phần thi tài năng đó, tôi nhận được sự giúp đỡ của các chị vũ công để màn trình diễn sôi động hơn. Còn nếu thật sự được Ban Tổ chức ưu ái thì tôi chỉ cần bước ra sân khấu hát cho xong bài thôi, việc gì phải đầu bù tóc rối, dày công vất vả tập luyện như vậy?

Tôi mong mọi người sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn về những nỗ lực của mình. 

Hoa hậu Mai Phương phản hồi tin đồn yêu đại gia: Anh ấy rất đàng hoàng - 3

Phần thi tài năng tại vòng sơ khảo Miss World Vietnam của Mai Phương (Ảnh: Facebook nhân vật).

Vậy là hoàn toàn không có chuyện Mai Phương được Ban Tổ chức nâng đỡ, ưu ái?

- Mọi người nghĩ tôi được ưu ái vì hay xuất hiện trên khung hình. Thực ra, sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, tôi đã rút được kinh nghiệm rằng mình luôn luôn phải tỏa sáng. Nên khi thi Miss World Vietnam, mỗi khi tôi thấy ống kính máy quay, tôi lại tự nhủ chiều cao mình đã hạn chế thì mình phải làm sao để bản thân "sáng như bóng đèn". Khi chụp hình tôi cũng cố gắng tươi nhất có thể. Đó là lý do vì sao tôi hay được xuất hiện. Mong mọi người ủng hộ tôi thay vì suy nghĩ những hướng tiêu cực, tội nghiệp tôi lắm (cười).

Như vừa nãy Mai Phương có chia sẻ, bạn từng đi dạy thêm. Được biết, bạn từng là gia sư dạy tiếng Anh cho con của ca sĩ Lệ Quyên và vướng tin đồn hẹn hò với chồng cũ nữ ca sĩ. Sau đăng quang, những thông tin này lại được đưa ra bàn tán. Thực hư câu chuyện như thế nào?

- Câu chuyện ồn ào này không đáng có chút nào (cười). Thời điểm đó là dịch Covid-19 bùng phát, tôi đi làm tình nguyện viên cho bếp ăn từ thiện của chị Kim Dung (chủ tịch Miss World Vietnam - PV). Anh Đức Huy (chồng cũ Lệ Quyên - PV) là mạnh thường quân rất tích cực của bếp. Chị Dung thấy được sự vất vả và khả năng của tôi, nên chị ấy mới gợi ý cho tôi dạy kèm cho con trai anh Đức Huy để kiếm thêm thu nhập. 

Với tôi, đó là công việc rất văn minh. Quan trọng là tôi tự biết mình đang làm gì và ở đâu. Bản thân anh Huy là một người tốt, đàng hoàng. Lúc xảy ra những tin đồn, tôi từng đăng một bài đính chính sự việc. Anh Huy cũng gửi lời xin lỗi mặc dù tôi nghĩ chẳng ai có lỗi trong câu chuyện này cả.

Điều tôi không vui là chuyện này ảnh hưởng đến người thân của tôi, khiến họ băn khoăn suy nghĩ. Còn bản thân tôi, khi gặp những thị phi như vậy, tôi thấy cũng bình thường (cười). Cây ngay thì không sợ chết đứng.

Hoa hậu Mai Phương phản hồi tin đồn yêu đại gia: Anh ấy rất đàng hoàng - 4

Mai Phương phản hồi những thông tin tiêu cực, bình luận trái chiều về bản thân đang lan truyền trên mạng xã hội (Ảnh: Hải Long).

Gia đình nghĩ sao khi Mai Phương trở thành người nổi tiếng, bước chân vào showbiz - một môi trường nhiều cám dỗ, thị phi?

- Sau đăng quang, việc đầu tiên tôi làm là tìm kiếm gia đình mình. Đó là những người đầu tiên tôi muốn chia sẻ niềm vui. Bố mẹ tôi rất thấu hiểu và biết đưa những lời khuyên đúng đắn cho con. Mẹ của tôi là người yêu nghệ thuật, ba của tôi là nghệ nhân gốm sứ. Những người bạn của ba mẹ cũng làm trong ngành nghệ thuật rất nhiều. Ba mẹ tôi hoàn toàn hiểu rằng, môi trường nào cũng có cạm bẫy.

Tôi rất biết ơn và thấy mình may mắn vì ba mẹ hiểu tôi. Họ chưa bao giờ cấm tôi không nên làm cái này, không nên làm cái kia, thay vào đó ba mẹ để tôi tự trải nghiệm, luôn ủng hộ tôi trong mọi lựa chọn.

Mai Phương sẽ là đại diện Việt Nam dự thi Miss World vào cuối năm. Có bao giờ bạn lo lắng chiều cao là hạn chế khi bước ra đấu trường quốc tế?

- Thực ra ngay sau chiến thắng của chị Nguyễn Thúc Thùy Tiên tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 thì tôi đã tự tin rằng chiều cao không còn là vấn đề quá to tát.

Chị Thùy Tiên đã thể hiện rất thuyết phục và cũng có chiều cao khoảng 1,7m như tôi.  Tôi thấy ngày nay tiêu chuẩn về sắc đẹp rất đa dạng. Tôi không đại diện cho tiêu chuẩn sắc đẹp nào, mà chỉ đơn giản là sẽ thể hiện thế mạnh bản thân, giới thiệu vẻ đẹp hiện đại của phụ nữ Việt Nam đến với bạn bè quốc tế tại Miss World.

Tôi nghĩ chúng ta đừng nên quá đặt nặng vấn đề chiều cao nữa và hãy cởi mở hơn. Nếu chỉ chăm chăm vào yếu tố này thì sẽ bỏ lỡ những cô gái có lòng trắc ẩn, tư duy phong phú hoặc nội tâm thú vị. 

Vậy Mai Phương dự định sẽ chuẩn bị như thế nào để tỏa sáng tại Miss World sắp tới? 

- Có rất nhiều thứ cần phải làm nhưng tôi và Ban Tổ chức Miss World Vietnam dự định sẽ đầu tư nhiều vào các dự án thiện nguyện. Đó là điều chúng ta cần phải làm và nên làm.

Công tác chuẩn bị cần thực hiện sớm nhất có thể để tôi có thời gian rèn luyện trước thềm cuộc thi quốc tế. Bên cạnh đó, tôi cũng phải làm tốt công việc của một đương kim Hoa hậu. Hy vọng mọi người sẽ ủng hộ cho hành trình sắp tới của top 3.

Hoa hậu Mai Phương phản hồi tin đồn yêu đại gia: Anh ấy rất đàng hoàng - 5

Mai Phương khẳng định cô đặt mục tiêu cao nhất khi đại diện Việt Nam dự thi Miss World (Ảnh: Hải Long).

Bạn đặt mục tiêu cho bản thân ra sao tại cuộc thi này? Đi thi để lấy kinh nghiệm hay cố gắng cho thành tích cao nhất?

- Không bao giờ có chuyện tôi đi thi để... cho vui. Đó cũng là suy nghĩ của tôi khi đặt cược với bản thân để trở lại chinh chiến tại Miss World Vietnam sau thất bại ở Hoa hậu Việt Nam 2020, để tôi được ngồi đây với chiếc vương miện này.

Khi bước ra quốc tế, chắc chắn tôi có mong muốn giành chiến thắng cao nhất. Tại sao mình lại đi thi với tâm thế "chơi chơi" trong khi rất nhiều người xung quanh chung tay giúp đỡ mình, hy sinh thời gian công sức vì mình.

Tôi đi thi một mình nhưng phía sau là nỗi lo, sự hy vọng, tin tưởng của rất nhiều người nên tôi phải có trách nhiệm và sự nỗ lực để mang thành tích cao về cho Việt Nam. 

(Theo Dân trí)