Lễ hội Áo dài lần đầu tiên được tổ chức tại phố đi bộ TP.Vinh (Nghệ An) với sự tham gia của Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 Ngọc Châu và Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương 2019 Thu Hiền cùng hàng trăm người mẫu nhí.
  Ngọc Châu đã diện thiết kế mới nhất trong BST Cá chép hoá rồng của NTK Phương Hồ. 

Cô cho biết: “Tôi nhận lời trình diễn tại Lễ hội Áo dài Nghệ An vì chương trình có ý nghĩa nhân văn là lan toả hình ảnh áo dài đến với nhiều hơn, đặc biệt là áo dài của phụ nữ Việt Nam. Tôi cảm thấy vinh dự và tự hào khi có thể đóng góp cho chương trình trong hành trình này”. 

Phần trình diễn của Hoa hậu Ngọc Châu nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả. 
 Quán quân Top Model Look 2022 Đặng Thuỷ Tiên tự tin sải bước bên Ngọc Châu. Cả hai diện những thiết kế làm bằng chất liệu lụa tơ óng, hình thêu cá chép và hoạ tiết nổi 3D treo lá sen, hoa sen…với các màu sắc vàng, xanh, trắng và đính hạt đá tạo nên hình ảnh làng quê Việt Nam với đồng lúa óng vàng, bờ tre, ao sen xanh ngắt. 
Bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp được phối hợp khéo léo trên nền áo dài với những biến tấu hiện đại ở phần tay áo đã tạo nên chiếc áo dài vừa truyền thống vừa hiện đại. 
NTK Phương Hồ mang đến Lễ hội hai BST Cô ba Sài Gòn và Quốc phục. Ngoài ra trong chương trình còn có BST Gấm vóc lụa là của NTK Hoàng Lan,...
Sắp tới, BST của NTK Phương Hồ sẽ tiếp tục hành trình “xuyên Việt” sau TP.HCM, Nghệ An là Hà Nội.