- Quả bom nặng gần 7 tấn cùng hàng trăm loại bom, mìn, vật liệu nổ còn sót lại từ thời chiến tranh đang được trưng bày tại Bảo tàng Công binh, Hoa hậu Ngọc Hân cùng các em học sinh đã đến thăm quan bảo tàng trong ngày đầu khai mạc triển lãm.

Quả bom lớn nhất đang được trưng bầy tại Bảo tàng công binh (số 290B Lạc Long Quân, Hà Nội), cùng những quả bom nhỏ được xếp thành hình "siêu pháo đài bay B-52" đặt ngay trung tâm bảo tàng.









Hoa hậu Ngọc Hân cùng các em học sinh có giờ học lịch sử bổ ích tại bảo tàng Công Binh



Các loại mìn sát thương



Dàn ống phóng đạn đinh Rocket

Các loại thủy lôi

Các em học sinh trường tiểu học Chu Văn An có giờ học lịch sử tại triển lãm

    Bom quả dứa chứa tới 450 viên bi, tầm sát thương 15 mét.




Quả bom lớn nhất đang được trưng bầy tại Bảo tàng công binh (số 290B Lạc Long Quân, Hà Nội), cùng những quả bom nhỏ được xếp thành hình "siêu pháo đài bay B-52" đặt ngay trung tâm bảo tàng.

Bom BLU-82 nặng gần 7 tấn (còn được biết đến với tên "Daisy Cutter"), do trọng lượng và kích thước lớn nên quả bom được chở bằng máy bay vận tải C130 và mỗi chuyến bay cũng chỉ chở được tối đa 2 quả. Quả bom được kích nổ ngay trên mặt đất (không tạo ra hố bom) và có thể san phẳng mọi thứ trên một diện tích lên tới 100.000 m2 nên được sử dụng nhằm phát quang cây cối làm bãi đáp trực thăng hoặc dàn trận địa pháo.



Quả thủy lôi lớn nhất với đường kính trên 2,5 mét, chứa 180 kg thuốc nổ C4. Loại thủy lôi này là "vũ khí tối mật", chỉ có 10 quả được sử dụng nhằm đánh sập cầu Hàm Rồng (Thanh Hóa). Chi phí để nghiên cứu và sản xuất 10 quả thủy lôi này ước tính lên tới 1 tỷ USD (theo thời giá năm 1965).



Trong giai đoạn 1975-2000 bom mìn còn sót lại sau chiến tranh đã khiến hơn 40.000 người chết, trên 60.000 người bị thương, tàn phế.





Sa bàn tái hiện cảnh tàn phá do bom Mỹ đánh vào bênh viện Bạch Mai tháng 12 năm 1972


Trong triển lãm cũng trưng bầy thiết bị bảo hộ, máy móc phục vụ công tác rà phá bom mìn
Phạm Hải