Tối 27/4, Hoa hậu Trái Đất 2018 Phương Khánh đăng tải đoạn video về bản thân với mong muốn mọi người lưu tâm, chăm sóc sức khoẻ, đặc biệt là các bạn gái. Cụ thể, cô cho biết gần đây liên tục cảm thấy hồi hộp, bủn rủn tay chân, có khi bị choáng suýt ngất xỉu và nhịp tim rối loạn. 

Sau khi thấy những triệu chứng bất thường, cô đi khám. Ban đầu, Phương Khánh đơn thuần nghĩ bị rối loạn nhịp tim. Sau nhiều chuẩn đoán, bác sĩ kết luận cô bị bệnh cường giáp. 

Hoa hậu Phương Khánh mắc bệnh cường giáp.

Phương Khánh trải lòng: “Bây giờ, khi đang nói chuyện, tim của tôi đập thình thịch. Bệnh cường giáp ảnh hưởng đến tim mạch và nhiều thứ khác khiến sinh hoạt không bình thường được”. Cô khá buồn nhưng tin mọi việc sẽ ổn.

Hoa hậu khuyên mọi người khi thấy cơ thể có dấu hiệu bất thường, cần đi khám ngay để chữa trị sớm nếu mắc bệnh và xây dựng lối sống lành mạnh. Nhiều khi bệnh tật là hồi chuông cảnh tỉnh giúp mỗi người biết yêu quý và trân trọng bản thân.

Hoa hậu Phương Khánh

"Bác sĩ nói rằng may là tôi phát hiện kịp thời, nếu để lâu hơn nữa có thể dẫn tới suy tim. Dạo này, tim đập nhiều khi thấy khó chịu, thở không nổi. Nếu mọi người tìm ra bệnh sớm và luôn kiểm tra sức khoẻ sẽ biết phải làm gì", Phương Khánh nói thêm.

Phương Khánh sinh năm 1995, quê Bến Tre, đăng quang Miss Earth 2018 ở Philippines. Sau đó, cô từng bị trầm cảm và rối loạn ăn uống.

Ngọc Huyền