Trong buổi gặp gỡ truyền thông chiều 23/8, hoa hậu Phương Lê nói cô buồn và ân hận vì những ồn ào thời gian qua.

Sẽ thẳng thắn đối diện án phạt

W-01 sv copy.jpg
Hoa hậu Phương Lê. Ảnh: HK

Hoa hậu thừa nhận đã không tinh tế trong sử dụng ngôn từ, vô tình đẩy sự việc đi quá xa. Tuy nhiên, cô khẳng định bản thân không chế lời "Quốc ca" hoặc có hành động đi ngược lại với tình yêu Tổ quốc.

"Tôi là một người rất yêu nước. Tôi xin khẳng định lại trong suốt cuộc đời sẽ không bao giờ có những việc làm trái với tình yêu Tổ quốc như thế.

Tôi xin lỗi tất cả mọi người, các cơ quan ban ngành, pháp luật Việt Nam vì những ngày qua đã xảy ra sự việc không hay, gây ồn ào. Từ đây về sau tôi sẽ chú ý, cẩn trọng hơn khi lên mạng xã hội", Phương Lê bật khóc và nói.

Theo Phương Lê, nguồn cơn vụ việc xuất phát từ chuyện mâu thuẫn giữa mình và anti-fan kéo dài suốt nhiều tháng. Đỉnh điểm trong phiên livestream, cô bị một số tài khoản kích động, miệt thị bằng từ ngữ nặng nề. Do không giữ được bình tĩnh, cô đã đáp trả lại bằng câu hát trên.

"Tôi chỉ nói bâng quơ, không chủ đích hay hình dung đó là câu hát. Một số cá nhân nhân dịp này đã cắt ghép, dàn dựng, lồng nhạc với không khí căng thẳng, tạo drama khiến một số người không hiểu chuyện khi xem sẽ có cảm nhận tiêu cực về tôi", Phương Lê giải thích.

W-03 sv .jpg
Phương Lê nói sẽ hợp tác với cơ quan chức năng và thẳng thắn đối diện án phạt. Ảnh: HK

Trước câu hỏi: Chị đối mặt ra sao nếu phải nhận mức phạt của cơ quan quản lý, thậm chí là án hình sự chứ không chỉ là phạt hành chính?, Phương Lê phản hồi rằng bản thân trước nay luôn thượng tôn pháp luật. Cô không biện minh cho việc làm vừa qua và sẵn sàng trao đổi, hợp tác với cơ quan chức năng.

Phương Lê đang chờ làm việc theo đúng quy trình. Cô nói "sẽ thẳng thắn đối diện với án phạt dành cho mình".

Áy náy vì NSƯT Vũ Luân bị liên lụy

Vụ ồn ào của Phương Lê khiến những người liên quan bị ảnh hưởng, nhất là NSƯT Vũ Luân - chồng sắp cưới của cô. Trước sức ép của dư luận, nam nghệ sĩ đã xin rút khỏi vị trí giám khảo vòng tuyển chọn cuộc thi Chuông vàng vọng cổ. Nhiều ý kiến cho rằng NSƯT Vũ Luân bị vạ lây vì vụ việc của hoa hậu.

Phương Lê áy náy, gửi lời xin lỗi Vũ Luân vì vô tình làm ảnh hưởng đến anh. Dẫu vậy, nam nghệ sĩ đã động viên ngược lại và luôn bên cạnh làm điểm tựa cho cô trong giai đoạn này. Hoa hậu khẳng định cả hai vẫn hạnh phúc, hoàn toàn không sứt mẻ tình cảm.

09 sv.jpg
Phương Lê và NSƯT Vũ Luân vướng nhiều ồn ào từ khi "về chung một nhà". Ảnh: NVCC

Trước đó, cả hai công bố làm lễ đính hôn sau hơn 1 năm gắn bó. NSƯT Vũ Luân từng vướng đồn đoán về chuyện giới tính khiến chuyện tình cảm của hai người bị cho là "đậm mùi PR".

Trước tin đồn, Phương Lê khẳng định tin tưởng vào sự lựa chọn của bản thân và không quan tâm điều tiếng, thị phi.

"Tình cảm đều xuất phát từ 2 phía. Nhiều người bảo chúng tôi chiêu trò, kết hôn vì mục đích thương mại, thú thật tôi không cần làm điều đó làm gì. Tôi còn có 3 con nữa nên không thể mang chuyện tình cảm ra làm trò đùa", Phương Lê bày tỏ.

Hoa hậu cho rằng Vũ Luân là người khiến cô thực sự mở lòng sau ly hôn. Cả hai có sự đồng điệu, thấu hiểu và chia sẻ cùng nhau. Bên cạnh nam nghệ sĩ, Phương Lê cảm giác được là chính mình, không phải gồng lên hay lo lắng suy nghĩ.

Hơn 1 năm gắn bó với Vũ Luân, Phương Lê có nhiều thay đổi. Ngày trước, cô sẵn sàng đáp trả lời công kích nhưng nay, cô dặn lòng thật cẩn trọng, cư xử phải hòa nhã để tránh sự việc đáng tiếc xảy ra.

“Lúc này tôi chỉ mong mọi việc kết thúc sớm, không còn ồn ào kéo dài nữa. Tôi sợ người thân liên lụy, con cái đọc điều không hay rồi buồn phiền. Tôi xin lỗi nếu có hành động, câu nói trong quá khứ khiến mọi người phiền lòng, gây khó chịu", cô giãi bày.

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM sẽ mời Phương Lê làm việc

Trước đó, trong một buổi livestream, hoa hậu Phương Lê đã hát chế lời Quốc ca "Đoàn quân Việt Nam đi trong lòng của má" với giọng điệu đùa cợt. Trong phiên live còn có sự góp mặt của NSƯT Vũ Luân - hôn phu của hoa hậu. Hành động này khiến cộng đồng mạng phẫn nộ, kêu gọi cơ quan quản lý vào cuộc xử lý.

Chiều 22/8, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết đã bước đầu nắm được thông tin liên quan đến vụ việc của bà Lê Thị Hậu Phương (hoa hậu Phương Lê) về việc hát chế lời Quốc ca.

Phía Sở nói thêm: "Chúng tôi đang phối hợp với cơ quan chức năng liên quan để mời bà Lê Thị Hậu Phương (hoa hậu Phương Lê) lên làm việc và có biện pháp xử lý theo đúng quy định pháp luật đối với các vụ việc liên quan đến bà trong thời gian qua".

Hoa hậu Phương Lê sẽ bị xử lý vì chế lời Quốc caĐại diện Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết hành vi hát chế lời ''Quốc ca'' là vi phạm pháp luật. Sở sẽ phối hợp làm việc các cơ quan chức năng và có hình thức xử lý theo đúng quy định đối với hoa hậu Phương Lê.