Đảo thiên đường gồm 9 người chơi trẻ, độc thân, đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau ở Việt Nam, Hàn Quốc. Ngoài Thu Uyên, Khánh Linh, những cái tên được quan tâm là Quán quân Vietnam Idol 2023 Hà An Huy, Á vương 3 Manhunt International 2022 Trần Mạnh Kiên, người mẫu Michael Trương, Yuna Vũ.

Tất cả đến Phú Quốc (Kiên Giang) để sống ở nhà chung, tham gia những thử thách vận động, tài năng và giao tiếp bằng tiếng Anh. Qua đó, người chơi nam và nữ được ghép đôi và hẹn hò, tìm hiểu nhau. Sau những buổi gặp mặt, người chơi nào không khiến đối phương có tình cảm với mình sẽ bị loại. 

Ở tập 1, Bùi Khánh Linh gây bất ngờ khi bị dàn người chơi nam "ngó lơ". Cụ thể, sau màn gặp gỡ đầu tiên, tất cả người chơi sẽ bỏ phiếu để chọn người mình ấn tượng nhất. Các cặp bỏ phiếu cho nhau cùng đi xe về nhà chung, những ai không được ghép đôi đi xe riêng. Kết quả, á hậu sinh năm 2002 không nhận được phiếu chọn nào.

Bùi Khánh Linh và Trần Thị Thu Uyên nhận về nhiều ý kiến trái chiều khi xuống ăn muộn sau khi các người chơi đã tập trung. Một số khán giả cho rằng cả hai tập trung cho bản thân thay vì thử thách chung. Bộ đôi còn bị cho là để lộ khuyết điểm vì lúng túng trong giao tiếp, phát âm sai và mắc lỗi ngữ pháp.

Nhiều khán giả cho rằng Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh không nên chủ động tìm kiếm tình yêu vì họ khi đã có danh hiệu là đại diện cho vẻ đẹp, trí tuệ. Hành động tham gia gameshow của hai người đẹp có thể làm giảm giá trị của danh hiệu trong mắt công chúng.

Số khác quan điểm, tham gia gameshow hẹn hò, 2 người đẹp khó tránh khỏi những tình huống quá khích dẫn đến "lỡ lời", gây mất hình tượng cho chính mình. Vì chương trình được chiếu trong "khung giờ vàng" của VTV, mọi hành động của cả hai dễ bị chú ý. Chuyện tình cảm cá nhân bị phơi bày trước công chúng cũng gây ảnh hưởng đến các mối quan hệ trong tương lai. 

Song, một số người hâm mộ lên tiếng bênh vực Thu Uyên, Khánh Linh khi cho rằng hoa, á hậu cũng là những người bình thường, danh hiệu không phải rào cản ngăn cách họ với cuộc sống đời thường. Tham gia các chương trình hẹn hò giúp cả hai gặp gỡ những người cùng chí hướng. Việc chủ động tìm kiếm tình yêu cũng giúp xóa bỏ định kiến rằng hoa, á hậu chỉ hẹn hò những người thuộc giới thượng lưu. 

Các người chơi lộ mặt tại tập 1 của "Đảo thiên đường":

Thanh Lý
Ảnh, video: BTC
Độc giả có thể gửi ý kiến về địa chỉ: banvanhoa@vietnamnet.vn. Ý kiến của bạn không nhất thiết trùng với bài viết đã đăng tải trên VietNamNet. Xin trân trọng cảm ơn!