Trong cuộc họp báo định kỳ cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 1/6, ông Nguyễn Tấn Kiệt - Trưởng phòng Nghệ thuật, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết cuộc thi Nam vương và Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới quốc tế 2023 chưa thực hiện thủ tục đề nghị chấp thuận tổ chức trên địa bàn TP.HCM. 

Đại diện Sở Văn hóa TP trong cuộc họp chiều 1/6. Ảnh: Thành Nhân

Theo ông Kiệt, Sở Văn hóa đang phối hợp với phòng chuyên môn và các cơ quan, đơn vị có liên quan để kiểm tra, xử lý theo quy định. Tuy nhiên, đại diện cơ quan quản lý cũng cho biết gặp nhiều khó khăn trong quá trình xử lý với các cuộc thi do ban tổ chức luôn tìm cách tránh né và đối phó với cơ quan chức năng trước, trong và sau cuộc thi. 

"Trong quá trình xử lý vi phạm chúng tôi gặp nhiều khó khăn, cần phải có thời gian để xác minh và xử lý. Phía Sở đang phải phối hợp với các đơn vị liên quan như Công an thành phố, Công an địa phương và Phòng Văn hóa - Thông tin các quận, huyện để xử lý. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sau khi có kết quả cụ thể”, ông Tấn Kiệt thông tin thêm.

Cuộc thi kém chuyên nghiệp dù được quảng bá mang tầm quốc tế. 

Trước đó, chung kết cuộc thi Hoa hậu và Nam vương Hoàn vũ 2023 được tổ chức tại TP.HCM. Cơ cấu cuộc thi gồm Nam vương dành cho nam, Hoa hậu dành cho nữ và cuộc thi sắc đẹp tuổi teen dành cho nam, nữ.

Cuộc thi có nhiều thí sinh đến từ các nước: Ấn Độ, Philippines, Myanmar… và Việt Nam. Họ trải qua các vòng thi áo tắm, áo dạ hội (đối với nữ), vest (đối với nam), thi ứng xử… Dù vậy, cuộc thi tổ chức sơ sài, thiếu chuyên nghiệp dù được quảng bá là mang tầm quốc tế.