Khoảng 19h30 ngày 26/10, người dân khu vực Cầu Vượt đường Trần Hưng Đạo, thuộc tiểu khu 8, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới (Quảng Bình) hoảng hốt khi nghe tiếng nổ lớn rồi xuất hiện đám cháy nghi ngút khói bốc lên từ hai tiệm kinh doanh.

Hiện trường xảy ra đám cháy là tiệm thuốc bắc của lương y Bùi Trọng Lợi và chủ tiệm áo da là Bùi Lương ở địa chỉ Cầu Vượt đường lên ga (TP Đồng Hới).

Chiếc xe máy của chủ tiệm thuốc bắc cũng bị thiêu.
Lực lượng cứu hỏa đang dập lửa ở tiệm thuốc bắc.
 

Nhận được thông tin, khoảng 21h, lực lượng PCCC Công an tỉnh Quảng Bình đã điều động 15 lính cứu hỏa với 2 xe chữa cháy đến dập lửa.

 
 

Lực lượng cứu hỏa đã dập xong đám cháy sau 30 phút. Tuy nhiên, do đám cháy lan nhanh, nên tất cả các tài sản tại hai tiệm này đều bị thiêu rụi.

 
 

Tại thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, cả hai chủ tiệm đều đã đóng cửa về nhà. Nhận được thông tin, cả đã có mặt ngay sau khi xảy ra vụ cháy.

 
 

Theo như thông tin từ chủ tiệm thuốc bắc Bùi Trọng Lợi, thì trước khi rời khỏi tiệm lúc gần 17h, là ngày 30 âm lịch nên ông có thắp hương. Ước tính thiệt hại của tiệm thuốc bắc trên 100 triệu đồng.

Còn chủ tiệm áo da Bùi Lương, trước khi rời tiệm, ông cũng thắp hương rồi mới về, thiệt hại với tiệm của ông là khoảng 30 triệu đồng.

Theo như những người dân ở cạnh nơi xảy ra vụ hỏa hoạn cho biết, khoảng gần 20h30, họ nghe một tiếng nổ lớn, sau đó thì thấy khói bốc lên nghi ngút, mùi khét lẹt. Đám cháy xuất phát từ tiệm thuốc Bắc rồi mới lan sang tiệm áo da.  

Sau khi phát hiện đám cháy, người dân ở khu vực gần đó đã phá cửa vào dập lửa, đồng thời gọi cho lực lượng PCCC ứng cứu.

Hàng trăm người dân tò mò đã đứng chật kín đường trước Cầu Vượt chứng kiến vụ hỏa hoạn, gây cản trở giao thông. Chỉ khi đám cháy được khống chế họ mới giải tán.

Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu, rất có khả năng đám cháy xuất phát từ việc thắp hương của chủ tiệm.

Trần Văn