Gần một tuần nữa mới đến ngày lễ Valentine 14/2 nhưng hiện nay, giá hoa hồng Đà Lạt đã tăng mạnh, cao gấp 2-3 lần so với ngày thường. Dự báo trong vài ngày tới, giá hoa có thể tiếp tục lên cao do nhu cầu tiêu thụ lớn.

Tại làng hoa hồng Vạn Thành - vùng trồng hoa hồng lớn nhất thành phố Đà Lạt - mỗi cành hoa hồng nhung đỏ giá bán tại vườn cao nhất 5.500-6.000 đồng/cành, trong khi trước Tết Nguyên đán chỉ 1.500-2.000 đồng/cành. Các màu khác như hoa hồng cam, trắng, vàng… giá khoảng 4.000-5.000 đồng/cành, cũng tăng gấp đôi ngày thường.

Một số nhà vườn cho biết năm nay thời tiết thuận lợi, có nắng ấm kéo dài nên hoa hồng tại vườn của nông dân Đà Lạt bung nở đẹp và cho sản lượng cao. Cùng với đó, giá hoa tăng mạnh nên người dân rất phấn khởi.

Hoa Da Lat tang gia anh 1

Giá hoa hồng Đà Lạt đang ở mức cao, nhiều nhà vườn phấn khởi. Ảnh: Minh An.

Theo các nhà vườn, giá hoa hồng tăng cao là do năm nay do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều nhà vườn không mở rộng diện tích. Bên cạnh đó, nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh bởi ngoài cung cấp cho thị trường chính TP.HCM và một số tỉnh lân cận, hoa hồng Đà Lạt còn được xuất khẩu ra nước ngoài.

Không chỉ Đà Lạt, người dân làng hoa hồng dưới chân núi Langbiang (huyện Lạc Dương) cũng rất phấn khởi trước niềm vui được mùa, được giá ngay dịp đầu năm mới.

Khảo sát cho thấy, đây là lần đầu tiên giá hoa hồng Đà Lạt “lập đỉnh” kể từ thời điểm bùng phát dịch Covid-19 trên cả nước từ tháng 5/2021. Dịch bệnh khiến nhà vườn trồng hoa hồng gặp nhiều khó khăn, thậm chí phải cắt đổ bỏ hoa do không thể tiêu thụ.

Ngoài hoa hồng, các loại sa-lem có giá bán là 50.000 đồng/kg, hoa hướng dương 25.000 đồng/bó… Đặc biệt, vào dịp lễ cúng Thần tài gần với dịp lễ Tình nhân, thời điểm này giá hoa đồng tiền cũng tăng mạnh, hiện có giá 70.000-110.000 đồng/bó.

(Theo Zing)

Chuyện ở ngôi làng hoa hồng số một Việt Nam

Chuyện ở ngôi làng hoa hồng số một Việt Nam

Làng hoa hồng Vạn Thành, Đà Lạt từng là làng hoa hồng lớn nhất Việt Nam. Thế nhưng vị trí ấy giờ lọt vào tay làng hoa dưới chân núi Lang Biang, không chỉ ở quy mô diện tích mà còn vì chất lượng vượt trội.