{keywords}
Carol Mayer trước và sau khi bị bỏng.

Carol Mayer, năm nay 53 tuổi, từng là quán quân cuộc thi sắc đẹp thành phố Cairns, bang Queensland, Australia trước khi là nạn nhân của một vụ hoả hoạn kinh hoàng vào năm 2000.

Vụ cháy nhà khiến cuộc đời Carol - một người mẫu lúc đó - thay đổi hoàn toàn. Cho đến bây giờ, bà vẫn không biết nguyên nhân của vụ cháy là do đâu và không nhớ gì về cách bà và cậu con trai 18 tháng tuổi lúc đó đã thoát ra. Rất may mắn là cậu bé không bị thương.

Nhưng Carol bị bỏng 85% cơ thể và chỉ có 50% cơ hội sống sót. Bà trải qua 8 tuần hôn mê, sau đó là 9 tháng phục hồi trong đau đớn và chịu đựng hơn 100 ca phẫu thuật.

20 năm sau - năm 2020, Carol đồng ý thực hiện bộ ảnh chụp lại cơ thể chằng chịt những vết sẹo của mình. Bộ ảnh được chụp bởi Brian Cassey ngay lập tức gây ấn tượng cho người xem và lọt vào danh sách chung cuộc của giải thưởng Portrait of Humanity 2020.

Chính tinh thần chiến đấu, không bỏ cuộc của Carol suốt 20 năm qua, vượt lên trên những vết thương tinh thần và thể chất là chất liệu tạo nên những bức ảnh đáng chú ý này.

{keywords}
Carol thời trẻ là một hoa khôi và làm công việc người mẫu.
{keywords}
May mắn là vụ cháy không làm cậu con trai bị thương.

Carol cho biết: “Khi bạn có những vết bỏng, bất kỳ bạn là ai cũng phải trải qua những khó khăn về thể chất cũng như tinh thần. Nhưng nếu bạn có tinh thần chiến đấu thực sự, bạn sẽ vượt qua, bằng sự gan dạ và quyết tâm tuyệt đối”.

“Tôi sẽ không để nó đánh bại mình và khi Brian đưa ra lời đề nghị, tôi chỉ nghĩ đây là một cơ hội tuyệt vời để cho ai đó ngoài kia nhìn thấy phần cơ thể nguyên sơ của mình”, bà nói thêm.

Carol nói rằng, điều tuyệt vời nhất khi bị bỏng là bạn chỉ có thể trở nên tốt hơn, chứ không thể tồi tệ hơn được nữa. Nếu so sánh với một người bị ung thư, người bị bỏng may mắn hơn rất nhiều.

“Khi bị bỏng, bạn biết rằng bạn sẽ khá hơn. Bạn phải rất kiên nhẫn và học cách chấp nhận nó”.

Để hoàn thành bộ ảnh này, Carol được yêu cầu cởi bỏ đồ lót để chụp chân dung khoả thân. Nhưng bà chia sẻ rằng khoảnh khắc khó khăn nhất lại là tháo chiếc băng đô, thứ mang lại cho bà cảm giác nữ tính và thoải mái.

{keywords}
Đôi mắt xanh của Carol gây ấn tượng với nhiếp ảnh gia Brian.

Thực ra, Carol đã chụp với Brian từ năm 2011. Nhớ lại kỷ niệm đó, bà mẹ một con kể: “Đại loại tôi đã hỏi anh ấy rằng liệu tôi có thể vẫn mặc quần lót được không và anh ấy nói: ‘Được, nhưng chúng ta sẽ chụp một bức ảnh giống như cô đang khoả thân hoàn toàn’. Tất cả đều diễn ra rất lịch sự, có một chút hài hước”.

Nhưng ở bộ ảnh này, Carol phải thực hiện nhiều hơn, không giấu giếm. Thông điệp bà muốn gửi đi trong bộ ảnh này là cuộc đời bạn có thể sẽ rất khác chỉ trong tích tắc. Việc cần làm là tinh thần chiến đấu, ngẩng cao đầu tiến về phía trước và chấp nhận số phận.

“Tôi muốn cho mọi người thấy rằng bạn không cần phải sợ hãi khi thể hiện con người thật của mình”.

Trong khi đó, nhiếp ảnh gia Brian chia sẻ: “Điều đầu tiên gây ấn tượng với tôi là đôi mắt xanh đến ngỡ ngàng của Carol và nó trở thành tâm điểm của những bức hình đầu tiên vào năm 2011”.

{keywords}
Bộ ảnh năm 2020 lột tả trần trụi hơn những tổn thương Carol đã phải trải qua.

Bộ ảnh đầu tiên này đã đạt được một số giải thưởng về nhiếp ảnh ở Australia và Mỹ. Nhưng sau đó, Brian không thể quên Carol. Anh đã có ý tưởng về một bộ ảnh sâu sắc hơn trong suốt 9 năm sau đó. Anh muốn lột tả chân thực hơn những tổn thương da thịt Carol đã trải qua, từ đó cho thấy sức mạnh tinh thần và nghị lực sống của người phụ nữ này.

Tuy nhiên, anh đã băn khoăn rất nhiều vì sợ Carol không đồng ý. Trong một lần hẹn gặp, sau khi đưa ra lời đề nghị, Carol đã im lặng một lúc trước khi đồng ý.

“Có vẻ như tôi và Carol có cùng một mục tiêu với những hình ảnh này - một thông điệp gửi đến những người đang trong tình trạng tương tự. Đó là bạn không đơn độc và bạn thực sự có thể làm bất cứ điều gì”.

Đăng Dương (Theo Daily Mail)

Mẫu nữ cao hơn 2m và cuộc hôn nhân với người chồng 'tí hon'

Mẫu nữ cao hơn 2m và cuộc hôn nhân với người chồng 'tí hon'

Elisane Silva, 26 tuổi, được mệnh danh là "người phụ nữ cao nhất Brazil" nhờ chiều cao 2m03 của mình. Tuy Elisane có chiều cao "khủng" như vậy nhưng chồng cô lại chỉ cao vỏn vẹn 1m62.