Khép lại năm 2017 với lịch học kín đặc của bác sĩ tương lai, Hoa khôi Hải Yến tiếp tục những chuyến thiện nguyện tại miền Tây dịp cận Tết Nguyên Đán.

Trước khi về sum họp Tết cùng gia đình, Hải Yến chia sẻ với fan những dự định mới của mình trong thời gian tới.

Học ngành Y rất vất vả. Hải Yến có ý định chinh phục cuộc thi sắc đẹp lớn hơn không?

- Ngành Y Hải Yến đang theo học cần rất nhiều thời gian. Bên cạnh đó, Yến vẫn học hỏi, rèn luyện, hoàn thiện bản thân mình từng ngày. Nếu quyết tâm đi thi thì Yến cũng sẵn sàng, còn nếu không thì Yến đã trang bị thêm một khối kiến thức cần thiết để bước vào đời. Hiện tại, Hải Yến vẫn đang cân nhắc tham gia vào những cuộc thi sắc đẹp lớn hơn. 

{keywords}
Hoa khôi Nam Bộ - Hải Yến

Nhiều người đẹp sau khi có danh hiệu có thể tự chủ được về kinh tế. Hải Yến thì sao? 

- Từ sau khi đăng quang Hoa khôi Nam Bộ, Yến cảm thấy cuộc sống của mình cũng không có quá nhiều thay đổi. Yến tham gia các show khi cảm thấy phù hợp với mình. Lúc cầm trên tay số tiền cát-sê Yến thấy vui lắm, hiện tại Yến đã trang trải được phần nào cho bản thân. Nhưng đôi khi Yến vẫn phải chạy về và xin ba mẹ trợ giúp.

{keywords}
 

Giải thưởng là cơ hội để tiến xa hơn, vậy tại sao Yến không lên TP.HCM lập nghiệp để phát triển hơn?

- Sau khi đạt giải thưởng Hoa khôi Nam Bộ, Yến thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều. Do được trải nghiệm mà nhờ thế Yến trở nên tự tin, quyết đoán và độc lập hơn.

Dù nhận khá nhiều lời mời ở Sài Gòn, điều đó có nghĩa là mọi người có quan tâm và dành tình cảm cho Yến, nhưng Yến luôn cân nhắc về sự nghiêm túc và sự tôn trọng khi được quan tâm. Hiện tại, ưu tiên hàng đầu lúc này của Yến là việc học tập tại Cần Thơ.

{keywords}
 

Và Hải Yến quyết tâm trở thành một bác sĩ chứ không hoạt động trong môi trường giải trí?

- Thật sự nếu nói về dự định tương lai thì Hải Yến có rất nhiều ước mơ và hoài bão  cho riêng mình. Và Yến sẽ từng bước một thực hiện chúng. Điều Yến mong muốn nhất là khi ra trường là tìm được việc làm phù hợp với chuyên ngành. Ngoài ra, Yến muốn học nâng cao khi đã có cả tấm bằng và kinh nghiệm làm việc.

Du học cũng là một trong những dự định nghiêm túc của Yến. Hiện tại Yến đang học năm thứ 2 và ngành Y của Yến phải học tới 6 năm. Một quãng đường khá dài ở phía trước.

{keywords}
Hoa khôi Hải Yến chọn nghề bác sĩ nhưng sẽ dạo bước với showbiz

Trước khi tham gia cuộc thi người đẹp, Yến đã xác định việc chính của mình là gì vì khi thi vào Đại học đã khó mà học tốt với nghành Y còn vất vả hơn rất nhiều.

Với Yến, giải thưởng cho ta cơ hội chứ không quyết định tất cả, Yến tự đòi hỏi bản thân mình cao hơn về tinh thần cũng như lập trường. Số phận nằm trong tay mình, nó tốt hay nó xấu là do mình quyết định.

Cha mẹ đang nuôi Yến ăn học rất tốt và Yến có thể tự lo một phần cho bản thân mình được. Yến sẽ định hướng tương lai của mình và không để bất cứ điều gì khiến mình thay đổi.

An An