- Vừa qua, Hoa khôi Nam Bộ Hải Yến đã tới vùng lũ Phú Hội, An Giang để ủng hộ bà con nơi đây phao cứu sinh, đồ ăn và sách vở cho các em học sinh chuẩn bị vào năm học mới.

{keywords}

Năm nay, do nước lũ về sớm, tại xã đầu nguồn Phú Hội (An Giang), nhiều người dân đã không kịp trở tay khiến cho diện tích lúa, hoa màu bị thiệt hại nghiêm trọng, đời sống của bà con vô cùng khó khăn. Đặc biệt, khi mùa tựu trường cận kề, nhiều em học sinh đã bị cuốn hết sách vở, điều đó khiến cho Hải Yến cảm thấy rất xót xa.

{keywords}

Ngay khi nước rút, Hoa khôi Hải Yến đã khẩn trương cùng ekip mua sách vở, đồ ăn cùng áo phao để mong giúp người dân và trẻ nhỏ vơi bớt khó khan.


{keywords}

Hơn 300 phần quà đã được trao cho các em nhỏ trong buổi sáng, nhiều bậc phụ huynh bày tỏ sự xúc động trước tấm lòng của Hải Yến.


{keywords}

Hoa khôi Nam Bộ 2017 Nguyễn Thị Hải Yến vận động hỗ trợ 300 phần quà (mỗi phần gồm 10 quyển tập và 1 cái áo phao) cho học sinh tiểu học trên địa bàn xã Phú Hội.


{keywords}

Tại buổi lễ trao quà, Hoa khôi Nam Bộ 2017 Nguyễn Thị Hải Yến xúc động nói: “Nhìn cảnh các em phải đi học bằng xuồng, ghe nhỏ trên những dòng sông chảy siết và những cánh đồng mênh mông nước, bản thân Yến cảm thấy lo lắng và cho rằng mình cần làm điều gì đó cho các em. Hiện tại, Yến cũng đang vận động các mạnh thường quân chuẩn bị những phần quà thiết thực để gửi đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khan trong thời gian tới".


{keywords}

Ông Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch UBND xã Phú Hội, cho biết: “Xã Phú Hội là một trong những địa phương khó khăn nhất huyện, với 26% hộ nghèo. Người dân chủ yếu sống bằng nghề đánh lưới, văng câu mùa lũ, đời sống còn nhiều khó khăn, thiếu hụt. Việc làm của Hải Yến rất thiết thực và ý nghĩa".


{keywords}

Được biết, Hải Yến là người con An Giang, cô sống cách vùng lũ gần 50km. Để đi đến gần với người dân, Hải Yến đã phải bằng thuyền, ghe.


{keywords}

Hải Yến di chuyển bằng thuyền vào buổi chiều để vào nhà dân.


{keywords}

Hiện tại, Hải Yến đang trong thời gian nghỉ hè, sắp tới cô sẽ trở lại trường để học tập. 


{keywords}

Hải Yến đang học năm thứ 2 trường ĐH Võ Trường Toàn- Ngành Y đa khoa (Tp.HCM).

An An