- Chia điểm trong thế 10 chống 11, nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn thất vọng ra mặt với màn trình diễn của học trò U19 Việt Nam. Ông thầy người Khánh Hoà chê thẳng toẹt là “U19 Việt Nam có rất nhiều vấn đề”.

Chiếc thẻ đỏ của đội trưởng Trọng Đại khiến U19 Việt Nam rơi vào thế 10 chống 11 trong phần lớn thời gian hiệp 2. Các cầu thủ U19 Việt Nam chơi kiên cường, giữ thành công 1 điểm trước sức ép khủng khiếp do U19 UAE tạo ra, nhất là khi đối phương đá hơn người. Bất chấp sự kiên cường và thành quả mà học trò làm được, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của U19 Việt Nam.

{keywords}
Dù U19 Việt Nam hoà kiên cường, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn không hài lòng

“Nếu so sánh giữa trận đấu này với trận gặp Triều Tiên, chúng tôi có nhiều, rất nhiều vấn đề”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói, “U19 Việt Nam đá không mạnh mẽ, gắn bó như trận đầu tiên. Dĩ nhiên chúng tôi cũng gặp vấn đề khi đối đầu với UAE, như quả phạt đền mà UAE được hưởng. Theo tôi nên xem lại tình huống trọng tài thổi phạt đền”.

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, do U19 Việt Nam phải đá thiếu người trong phần lớn thời gian hiệp 2 nên đội bóng của ông phải xoay mục tiêu, tập trung giữ 1 điểm. Ông Tuấn nói: “Mất 1 người trong phần lớn thời gian hiệp 2 là điều vô cùng khó khăn đối với U19 Việt Nam. Chúng tôi cần giữ lại ít nhất 1 điểm. Chúng tôi đã chiến đấu để bảo vệ 1 điểm nhọc nhằn này”.

Sau khi chia điểm với UAE, HLV Hoàng Anh Tuấn tuyên bố thẳng rằng, ông đã... quên trận đấu mà U19 Việt Nam chỉ có được 1 điểm. “Nhiệm vụ của chúng tôi bây giờ là tập trung tối đa cho trận đấu với Iraq”, ông Tuấn nói. Ở trận gặp Iraq, ngoài việc mất Trọng Đại do chiếc thẻ đỏ trong trận hoà UAE, U19 Việt Nam còn có yêu cầu phải giữ sạch thẻ để tránh mất người, một khi vượt qua vòng bảng.

Trong khi HLV Hoàng Anh Tuấn chê học trò thì nhà cầm quân người Czech Jakub Dovalil thất vọng như “mất sổ gạo”. HLV Jakub Dovalil thất vọng: “Đó là 1 trận hoà. Đương nhiên chúng tôi không thể hài lòng với kết quả như vậy. Chúng tôi đã mắc sai lầm tương tự như trận thua Iraq. UAE có cơ hội để mở tỉ số nhưng không tận dụng được rồi mắc sai lầm. Trước trận tôi đã nói với học trò rằng chúng tôi cần phải thắng. Nhưng nói hay nghĩ về việc ấy chẳng có ý nghĩa gì, trong khi chúng tôi phải làm. Tôi khong thể nói là cầu thủ đã không nỗ lực chiến đấu, vì thực tế họ đã cố gắng. Có điều trong 1 trận đấu sống còn như vậy, cầu thủ của tôi không biết tận dụng cơ hội ghi bàn trước thì thách thức trở nên bội phần khó khăn”.

Khắc Hoàng

Hòa U19 UAE, U19 Việt Nam rộng cửa vào tứ kết

Dù phải chơi thiếu người trong hơn 30 phút nhưng U19 Việt Nam đã thi đấu kiên cường để cầm hòa U19 UAE với tỷ số 1-1.

Video bàn thắng U19 Việt Nam 1-1 U19 UAE

Dù vươn lên dẫn trước từ rất sớm với pha ghi bàn tuyệt đẹp của Minh Dĩ nhưng các cầu thủ U19 Việt Nam đã không thể bảo toàn được tỷ số, để UAE gỡ hòa, kết thúc trận đấu với tỷ số hòa tối thiểu.

U19 Iraq thắng to, U19 Việt Nam mất ngôi đầu

Với chiến thắng dễ dàng 4-0 trước U19 CHDCND Triều Tiên, U19 Iraq vươn lên chiếm ngôi số 1 bảng B sau hai lượt trận.

U19 Việt Nam: Xuất sắc, điểm 8 và một điểm kém

Thực tế, việc cầm hòa UAE trong trận đấu đêm 17/10 không phải là điều quá tệ hại đối với thầy trò Hoàng Anh Tuấn. Tuy nhiên, nhìn tổng thể thì 1 điểm có được trong trận đấu này cũng để lại quá nhiều nuối tiếc cho U19 Việt Nam.

Điều kiện để U19 Việt Nam vào tứ kết

Sau 2 lượt trận tại bảng B, U19 Việt Nam chỉ cần một trận hòa ở lượt cuối sẽ giành vé vào tứ kết. Thậm chí thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thua cũng vẫn đi tiếp, nếu…