Đào tàn lại cắm hoa lê. Đây là cách thức nhiều năm gần đây người dân Hà Nội lựa chọn. Từ sau Tết, hàng vạn cành lê từ khắp các tỉnh miền núi đổ về Thủ đô phục vụ nhu cầu này. 

 

{keywords}
Những ngày này, chợ hoa Quảng An (Tây Hồ - Hà Nội) ngập sắc trắng của hoa lê, người dân Thủ đô tấp nập đến sắm về chơi xuân.
{keywords}
Với giá từ 100 ngàn đến hơn chục triệu đồng, hoa lê phù hợp với túi tiền nhiều đối tượng người dân.
{keywords}
Người đàn ông kinh doanh hoa lê ở chợ Quảng An cho biết, hoa lê đa phần được nhập về từ Lạng Sơn và một số tỉnh Tây Bắc.
{keywords}
Nguồn cung dồi dào phục vụ người dân Hà Thành đam mê hoa lê.
{keywords}
Những cành lê nhỏ cỡ này được bán với giá từ 200 đến 300 ngàn đồng.
{keywords}
Theo những người có thâm niên chơi hoa lê thì ngoài sắc trắng tinh khôi, loài hoa này bền hơn nhiều loài hoa khác, vận chuyển cũng ít bị rơi rụng hoa hơn.
{keywords}
 
{keywords}
Anh Nhật, nhà ở phố Đại Cồ Việt năm nào cũng chơi hoa lê vào dịp sau Tết Nguyên đán rất vui khi chọn được cành lê đẹp ưng ý với giá phải chăng là 700 ngàn đồng.
{keywords}
Những cành lê nhỏ trông như bó củi khô này có giá chỉ 100 ngàn đồng. Thực ra rất nhiều nụ chờ dịp bung nở được người nhiều người mua về cắm trên ban thờ.
{keywords}
Chị Cẩm Anh cùng nhóm bạn ở phố Giảng Võ, Hà Nội vui vẻ ra về sau đã chọn được những cành lê rất đẹp như ý với giá 300 đến 400 ngàn đồng/cành.
{keywords}
Không ít người tranh thủ ghé chợ chỉ mua những cành lê nhỏ vừa cỡ cắm ban thờ.
{keywords}
Hoa lê có thể nở từ 10 đến 20 ngày mới tàn và cũng được coi là biểu tượng cho sự hiếu thảo của con cháu đối với ông bà, tổ tiên nên không chỉ dùng để tô điểm cho căn nhà, khu vườn mỗi dịp xuân về mà còn được nhiều người chọn cắm lên ban thờ tổ tiên.

Lê Anh Dũng