Hoa mai Bình Định hái ra trăm tỉ đổ bộ Hà Nội, bonsai Tài Lộc đẹp lạ gây sốt - Ảnh 1.

Năm nay, các làng mai cảnh trong thị xã An Nhơn, Bình Định đã bán được một số lượng lớn mai cảnh chơi trong dịp Tết Nhâm Dần 2022, thu về trên 112 tỉ đồng, cao hơn so với cùng kỳ 37 tỉ đồng. Những chậu cảnh đẹp mắt được khách và người buôn bán khắp nơi đổ về mua. Không chỉ phủ kín mọi ngõ ngách "thủ phủ" mai vàng, những chậu cảnh Bình Định cũng sớm có mặt tại Thủ đô, phục vụ nhu cầu Tết của người dân.

Hoa mai Bình Định hái ra trăm tỉ đổ bộ Hà Nội, bonsai Tài Lộc đẹp lạ gây sốt - Ảnh 2.

Tại chợ cây cảnh, hoa Tết trước cửa sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), trên đường Nguyễn Xiển, Lạc Long Quân... đang bày bán đủ các loại đào, quất, phong lan. Trong đó có hàng trăm chậu mai vàng vượt ngàn cây số ra chợ Tết.

Hoa mai Bình Định hái ra trăm tỉ đổ bộ Hà Nội, bonsai Tài Lộc đẹp lạ gây sốt - Ảnh 3.

Những gốc mai vàng Bình Định được bày bán ở đây chủ yếu có đội tuổi từ khoảng 3 đến 10 năm.

Hoa mai Bình Định hái ra trăm tỉ đổ bộ Hà Nội, bonsai Tài Lộc đẹp lạ gây sốt - Ảnh 4.

Anh Nguyễn Quang Tiến (chủ một vườn mai Bình Định) tại đây cho biết, do thời tiết của Hà Nội lạnh hơn nên hoa mai sẽ nở muộn hơn. Thường thì mai vàng sẽ nở đúng mùng 1 Tết âm lịch. Ưu điểm của cây mai Bình Định là cây nào cũng có dáng đẹp, gọn, cân đối, hài hòa, hoa đẹp, thơm nhẹ, cánh tròn (5 -10 cánh), lâu tàn. Sau tết dễ chăm sóc hơn mai ghép, vì thế mà nhiều người ưa thích.

Hoa mai Bình Định hái ra trăm tỉ đổ bộ Hà Nội, bonsai Tài Lộc đẹp lạ gây sốt - Ảnh 5.

Mai vàng vượt hàng ngàn cây số ra Hà Nội mất khoảng 2 ngày. Cây đã được chăm sóc quanh năm tươi tốt, trong những ngày bày bán tại chợ, chủ vườn chỉ cần tưới nước đảm bảo độ ẩm cho cây là hoa sẽ nở đều.

Hoa mai Bình Định hái ra trăm tỉ đổ bộ Hà Nội, bonsai Tài Lộc đẹp lạ gây sốt - Ảnh 6.

Theo anh Quý Minh, chủ vườn mai tại chợ hoa Mỹ Đình, giá mai vàng năm nay dao động từ 1,6 triệu trên dưới chục triệu đồng một cây. So với năm ngoái, giá mai vàng Bình Định đưa ra Hà Nội năm nay không chênh lệch là mấy.

Hoa mai Bình Định hái ra trăm tỉ đổ bộ Hà Nội, bonsai Tài Lộc đẹp lạ gây sốt - Ảnh 7.

"Chúng được ưa chuộng bởi màu sắc vàng rực của sắc hoa, và cũng bởi những dáng thế đa dạng, đẹp mắt. Nhiều người rất ưa chuộng các dáng mai bonsai vì chúng gọn gàng, phù hợp với nhà nhỏ, để trên kệ hoặc bàn và dáng thế của cây cũng sinh động, độc đáo", anh Minh nói.

Hoa mai Bình Định hái ra trăm tỉ đổ bộ Hà Nội, bonsai Tài Lộc đẹp lạ gây sốt - Ảnh 8.

Trong hình là bộ ba chậu bonsai Lộc Phát, Tài Lộc với mai vàng, mai trắng... có giá hơn 9 triệu đồng.

Hoa mai Bình Định hái ra trăm tỉ đổ bộ Hà Nội, bonsai Tài Lộc đẹp lạ gây sốt - Ảnh 9.

"So với trồng mai thương phẩm theo truyền thống thì cây mai bonsai giá trị hơn nhiều. Song, để tạo được một cây bonsai ưng ý thì rất kỳ công, mất nhiều thời gian, đến hơn cả chục năm. Tác phẩm bonsai giá trị, ngoài dáng thế độc đáo thì phải có tuổi đời đến cả vài chục, hàng trăm năm. Các dòng thương phẩm chỉ có giá vài triệu đồng nhưng cây lâu đời có thể có giá cả trăm triệu", nhân viên tại vườn mai trên đường Lê Đức Thọ, Hà Nội cho hay.

Hoa mai Bình Định hái ra trăm tỉ đổ bộ Hà Nội, bonsai Tài Lộc đẹp lạ gây sốt - Ảnh 10.

Sự xuất hiện của những hoa mai Bình Định nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách mua do hoa mai mang một vẻ đẹp đặc trưng của Tết cổ truyền phương nam, thị hiếu khách hàng cũng thay đổi khi không chỉ chơi mỗi hoa đào. Tuy nhiên, nhiều chủ vườn mai cho biết, sức mua năm nay có phần yếu hơn so với cùng thời điểm nhiều năm trước.

Hoa mai Bình Định hái ra trăm tỉ đổ bộ Hà Nội, bonsai Tài Lộc đẹp lạ gây sốt - Ảnh 11.

"Năm nay chúng tôi cũng giảm bớt 1 chút số lượng chậu mai mang ra Hà Nội. Tổng số có 400 chậu, chia làm hai điểm bán khác nhau. Hi vọng sau 23 tháng Chạp sức mua sẽ tốt hơn", chủ vườn mai nói.

Hoa mai Bình Định hái ra trăm tỉ đổ bộ Hà Nội, bonsai Tài Lộc đẹp lạ gây sốt - Ảnh 12.

Những bông mai đang chờ bung nở chuẩn bị đón Xuân.

(Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Bậc nhất chợ hoa Tết: Choáng với chậu mai trắng 'cửu long quy tụ'

Bậc nhất chợ hoa Tết: Choáng với chậu mai trắng 'cửu long quy tụ'

Trên khúc gỗ lim dài 4,5m là 9 cây mai trắng đang bung nở hoa khiến nhiều người choáng ngợp. Để sở hữu được chậu mai này, người chơi phải bỏ ra 220 triệu đồng.