- Đây là một kết quả tương đối bất ngờ khi người gây ấn tượng mạnh hơn trong đêm bán kết đã phải dừng lại.

Sau đêm bán kết hai của cuộc thi Tìm kiếm tài năng - Vietnam's Got Talent, nhiều người dự đoán hai suất đi tiếp sẽ thuộc về Vũ Song Vũ và Vũ Khánh Vân. Tuy nhiên, dự đoán ấy chỉ đúng một nửa khi chỉ có Vũ Song Vũ lọt vào vòng chung kết nhờ nhận được số phiếu bình chọn cao nhất.

Về phần Vũ Khánh Vân, dù cũng đã lọt vào top 3 thí sinh đươc bình chọn nhiều nhất, thế nhưng chỉ duy nhất giám khảo Huy Tuấn là lựa chọn cô. Trong khi đó, Thúy Hạnh và Thành Lộc lại trao cơ hội cho dancer Nguyễn Trường Giang.

Trở lại với đêm thi tối ngày 11/3 vừa rồi, Vũ Khánh Vân đã chọn trình diễn ca khúc Họa mi hót trong mưa của nhạc sĩ Dương Thu. Giọng hát trong trẻo, mộc mạc, không khoa trương kỹ thuật giống như cái cách mà nhiều ca sĩ tên tuổi từng thể hiện khi hát bài hát này, cô đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả về hình ảnh của một "họa mi tóc mây" tinh khôi và nhiều đam mê.

Còn với Nguyễn Trường Giang, tiếp tục thể hiện sở trường popping của mình, tuy nhiên phần trình diễn của thí sinh này đã không còn được đánh giá cao bởi quá tập trung vào cốt truyện của bài nhảy mà quên đi việc "khoe" những động tác kỹ thuật đẹp mắt. So với mặt bằng các tiết mục đã tranh tài trong đêm bán kết thứ hai thì phần trình diễn này không có gì quá nổi bật. Chính vì thế mà việc Trường Giang được đi tiếp, còn Vũ Khánh Vân phải dừng lại là một kết quả khá bất ngờ.  

Lý giải về sự lựa chọn này, trong khi Thúy Hạnh không nói gì nhiều thì Thành Lộc chỉ cho biết rằng vì những tiết mục như của Khánh Vân có tương đối nhiều trong đêm chung kết, thế nên anh đã chọn Trường Giang.

Chia sẻ về cảm xúc của mình khi phải dừng chân ở vòng bán kết, cô phát thanh viên Đài phát thanh Hà Nội cho biết: "Khi được xướng tên trong top 3, cảm giác của mình là rất hạnh phúc, mình biết ơn những người đã ủng hộ mình, những người đã nghe mình hát. Hai tiết mục vào chung kết lần này là hai tiết mục mình yêu thích nhất, mình tin tưởng và ủng hộ bé Vũ và Giang, mình tin vào năng lực cũng như sự đột phá của họ trong vòng tới. Còn mình, sau cuộc thi này, mình sẽ tập hát nhiều hơn, mình muốn hát tốt hơn và nếu có cơ hội nào đến với mình, mình sẽ luôn sẵn sàng tham gia không phải vì muốn thành ca sỹ, chỉ vì mình thích được hát”

Về phần Nguyễn Trường Giang, thí sinh này tâm sự: "Trước hôm công bố kết quả, mình và Khánh Vân đã có ngồi nói chuyện với nhau dù ai có được đi tiếp hay ở lại thì chúng mình sẽ luôn cổ vũ hết sức cho vòng chung kết sắp tới. Mình cũng đã ấp ủ những ý tưởng cho vòng chung kết sắp tới và hi vọng sẽ không làm khán giả thất vọng ”

Như vậy, sau hai đêm bán kết, cuộc thi Tìm kiếm tài năng - Vietnam's Got Talent, đã chọn ra được 4 cái tên cho vòng chung kết. Đó lần lượt là Võ Trọng Phúc, nhóm Dòng thời gian, Vũ Song Vũ và Nguyễn Trường Giang.

Đêm bán kết thứ ba sẽ được phát sóng vào tối chủ nhật ngày 18/03/2012 lúc 20h00 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Phong Vũ