Từ bỏ vẻ hời hợt, tinh nghịch thường có, Hòa Minzy đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi nghiêm túc tập luyện và giành giải nhất trong sự ngưỡng mộ của giám khảo Hoài Linh.

Tập 3 Gương mặt thân quen mùa 4 được phát sóng tối 7/5 với 6 tiết mục đặc sắc. So với những đêm trước, bộ ba quyền lực khá chật vật trong việc lựa chọn thí sinh đoạt giải nhất tuần thì giờ họ lại đau đầu vì không biết bỏ ai, chọn ai. Chỉ sau 2 tuần thi, các nghệ sĩ trẻ đã có cuộc lột xác ngoạn mục.

Nếu như trước đây, dư luận còn hoài nghi về mức độ thành công của chương trình bởi những thí sinh đều là các gương mặt trẻ, chưa có sức hút với đám đông như ở 3 mùa trước. Thậm chí, còn xuất hiện tin đồn các ca sĩ này đã “bỏ tiền” để tham gia cuộc thi. Tuy nhiên, với nỗ lực và sự cống hiến ở tập 3, họ đã xóa tan những nghi ngờ.

{keywords}

Không ai nhận ra Hòa Minzy trong phiên bản NSND Thanh Hoa. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bứt phá nhất phải kể đến Hòa Minzy, cô đã thay đổi định kiến của người xem với hình tượng NSND Thanh Hoa. Ở 2 tuần đầu, bạn gái cầu thủ Công Phượng liên tục bị giám khảo chê hời hợt, thiếu chiều sâu còn khán giả truyền hình không mấy hài lòng với thái độ bỡn cợt của cô.

Những nhận xét của ca sĩ Mỹ Linh khiến giọng ca trẻ cảm thấy đau trong lòng. Cô tự vấn bản thân tại sao không đưa được những cái tinh tế nhất của nhân vật. Vì thế, ở tuần này, quán quân Học viện ngôi sao lao vào tập luyện không ngừng nghỉ.

Giám đốc âm nhạc Hoài An đã nhiệt tình tư vấn nhưng dường như không mang lại hiệu quả cho Hòa Minzy. Nhưng trái với suy đoán của mọi người, vừa bước ra sân khấu, giọng ca sinh năm 1995 đã làm khán giả chú ý với ngoại hình tròn trịa, gương mặt chững chạc trong hình tượng nữ ca sĩ thế hệ đầu tiên của nhạc Việt.

Khi cô cất tiếng hát trong ca khúc Tàu anh qua núi, giám khảo Hoài Linh giật mình ngạc nhiên và gương mặt danh hài từ từ giãn ra.

{keywords}

Giám khảo đứng bật dậy vì thích thú trước màn trình diễn của nữ ca sĩ trẻ. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Mỹ Linh thừa nhận chị quá đỗi bất ngờ: “Có lẽ em nghĩ bản thân mình là NSND Thanh Hoa nên mới giống hoàn hảo đến thế. Nguyên âm của cô ấy rất khác so với đồng nghiệp nhưng em đã làm được điều đó. Chị phục em luôn”.

Nhạc sĩ Đức Huy thốt lên “súng vô cường (sướng vô cùng)”. Tác giả Đường xa ướt mưa không tin “vào tai vào mắt” và anh có cảm giác đang xem người nghệ sĩ nhân dân được khán giả yêu mến biểu diễn trên sân khấu.

Hoài Linh cũng bày tỏ sự yêu mến: “Phải thừa nhận giọng hát của con khủng khiếp thật. Con có tiềm năng rất lớn. Thần thái, sự điềm đạm và giọng hát của con đã khiến mọi người không thể ngồi yên”.

Không nằm ngoài dự đoán, Hòa Minzy đã đánh bại các đối thủ để ẵm giải 100 triệu đồng. Đây cũng là tiết mục đoạt giải ấn tượng nhất trong Gương mặt thân quen mùa 4.

{keywords}

Phiên bản NSND Lệ Thủy của Bạch Công Khanh khiến Hoài Linh bỏ chạy vì quá "bạo lực. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Trong khi đó, Bạch Công Khanh lại gây thất vọng khi hóa thành NSND Lệ Thủy với trích đoạn Cô gái bán sầu riêng. Vì luyện tập quá sức nên giọng ca điển trai bị bệnh trước đêm thi.

Mặc dù không có phong độ tốt nhất nhưng nam ca sĩ cố gắng hết sức để hoàn thành tiết mục. “Sáu Bảnh” cố tìm hình ảnh thân quen của “chị Hai Thủy” nhưng khi nghe câu hát “ai mua sầu riêng” anh đã muốn bỏ chạy vì quá mạnh bạo, trái ngược phong thái nhẹ nhàng của nữ nghệ sĩ cải lương nổi tiếng.

Hoài Linh cho rằng Bạch Công Khanh bị áp lực tâm lý nên không thể hiện tốt bản tân nhạc. Bù lại, anh đánh giá cao khả năng giả gái của nam ca sĩ 9X với thân hình mảnh mai, dịu dàng. Giám khảo Đức Huy khen ngợi nỗ lực của thí sinh trong khi Mỹ Linh động viên và bày tỏ sự yêu mến vẻ duyên dáng của anh khi giả gái.

Hà Thúy Anh, Phan Ngọc Luân cũng có tuần thi bùng nổ trong khi Võ Hạ Trâm vẫn giữ vững phong độ. Tập 4 Gương mặt thân quen sẽ được phát sóng tối 14/5 trên VTV3.

Theo Zing