- Tài năng violon Đỗ Phương Nhi - cháu gái gọi nhạc sĩ Lê Minh Sơn bằng cậu ruột sẽ có cuộc hội ngộ khán giả Thủ đô trong chương trình hòa nhạc diễn ra ngày 6,7/1/2016 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây cũng là chương trình hòa nhạc đầu tiên trong năm mới do Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam tổ chức biểu diễn.

Chương trình sẽ diễn ra với các tác phẩm quen thuộc thường được diễn vào mỗi dịp năm mới như Vltava from My Fatherland (Bedrich Smetana) và giao hưởng số 9: Thế giới mới (Antonin Dvorak). Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Tetsuji Honna, tài năng Đỗ Phương Nhi sẽ trình diễn cùng dàn nhạc tác phẩm Concerto viết cho violon và dàn nhạc giọng Rê thứ, op.47 (Jean Sibelius).

{keywords}

Đỗ Phương Nhi từng tham gia biểu diễn trong hòa nhạc Điều Còn Mãi của Vietnamnet

Sinh ra trong một gia đình nghệ thuật: bố và mẹ đều là nghệ sĩ violon, cậu là nhạc sĩ Lê Minh Sơn, từ 4 tuổi, Phương Nhi đã theo học GS.NSND Ngô Thành. Sau khi chinh phục khán giả yêu nhạc cổ điển ở tuổi 13 trong chương trình Toyota concert tour 2013, Đỗ Phương Nhi đã lên đường theo học tại trường âm nhạc Barratt-Due, Oslo, Nauy. Tại đây, cô được nhận học bổng toàn phần cho 4 năm đại học.

Tháng 4/2015, Phương Nhi đã đoạt giải Nhất tại cuộc thi dành cho các tài năng trẻ Sparre Olsen tại Giovik, Nauy. Năm 2016, Phương Nhi nhận lời mời là solist trong chương trình biểu diễn cùng dàn nhạc Giao hưởng Fort Collins (Mỹ) vào ngày 14/5 tại Trung tâm Lincoln Centre, Fort Collins, Colorado. Tại đây, cô sẽ trình diễn tác phẩm Concerto giọng Son thứ (Max Bruch). Đây là một vinh dự lớn dành một nghệ sĩ trẻ Việt Nam trên thế giới.

Minh Minh