Chương trình hòa nhạc Toyota 2023 sẽ quay trở lại với khán giả Hà Nội vào ngày 5/8/2023 tại Nhà hát lớn Hà Nội và ngày 13/8/2023 tại Nhạc viện TP.HCM. 

 Hòa nhạc Toyota 2022 đã đem lại nhiều cảm xúc cho những người yêu âm nhạc cổ điển

Hòa nhạc Toyota 2023 sẽ diễn ra dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng tài ba Honna Tetsuji, cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam và nghệ sĩ độc tấu piano tài năng Nguyễn Đăng Quang, hứa hẹn sẽ mang đến những đêm nhạc thăng hoa và cảm xúc. 

Nhạc trưởng Honna Tetsuji đã góp mặt liên tiếp trong các buổi Hòa nhạc Toyota những năm gần đây. Ông giữ chức Giám đốc âm nhạc và Chỉ huy chính của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam kể từ năm 2009. Nhạc trưởng Honna Tetsuji đã chỉ huy nhiều dàn nhạc, được mời chỉ huy trong nhiều liên hoan quốc tế, nhận được nhiều giải thưởng quốc tế. Ông đã từng làm việc với nhiều nghệ sĩ hàng đầu thế giới và để lại ấn tượng về chuyên môn cao, thái độ làm việc nghiêm túc và tình yêu, đam mê với nhạc cổ điển. 

Nhạc trưởng Honna Tetsuji tiếp tục đồng hành cùng Toyota Concert 2023 

Nguyễn Đăng Quang là con trai của ca sĩ Thanh Lam và nhạc sĩ Quốc Trung, sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, đã được tiếp cận với âm nhạc và bắt đầu học những bài piano đầu tiên ngay từ khi 9 tuổi. Với tài năng, đam mê và sự quyết tâm, Đăng Quang đã đạt được thành tích cao trong con đường học tập và hiện anh đang tiếp tục theo đuổi học vị Tiến sĩ tại Đại học Montreal. Dù còn rất trẻ nhưng Đăng Quang đã gặt hái được khá nhiều thành tích đáng nể trong nước và quốc tế. 

Trong suốt hơn hai thập kỷ qua, Hòa nhạc Toyota đã đến với đông đảo thế hệ khán thính giả Việt. Sự kiện không chỉ hấp dẫn với những người yêu và hiểu về nhạc cổ điển, mà còn thu hút được một lượng lớn khán giả trẻ đam mê khám phá và mong muốn tìm hiểu về loại hình âm nhạc hàn lâm này. 

Pianist Nguyễn Đăng Quang - tài năng không đợi tuổi của nền âm nhạc cổ điển Việt 

Điều đặc biệt của sự kiện âm nhạc thường niên này là toàn bộ số tiền bán vé sẽ được dành tặng cho Quỹ học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam. Riêng năm 2022, đã có 85 suất học bổng với tổng giá trị 510 triệu đồng được trao cho sinh viên xuất sắc của 5 trường đào tạo âm nhạc, bao gồm: Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Học viện Âm nhạc Huế, Nhạc viện TP.HCM, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc và Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc. 

Bên cạnh học bổng, Toyota Việt Nam còn trao tặng nhiều nhạc cụ truyền thống giúp các em học sinh, sinh viên có cơ hội để tiếp cận, thực hành và rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tế. Sau 14 năm triển khai, Toyota đã trao tặng tổng số 1.155 suất học bổng và hỗ trợ trang bị nhiều nhạc cụ cho khoa âm nhạc truyền thống của các trường với tổng giá trị lên tới 630 triệu đồng. 

Trong gần 30 năm có mặt tại Việt Nam, Toyota Việt Nam luôn hướng tới mục tiêu “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, nỗ lực triển khai nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa trên các lĩnh vực như: An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường, Giáo dục và Phát triển nguồn nhân lực, Văn hóa xã hội. Trong lĩnh vực văn hóa xã hội, Hòa nhạc Toyota là chương trình ý nghĩa được tổ chức thường niên kể từ năm 1998.

Vé của hai đêm diễn đã được mở bán tại 2 địa điểm sẽ diễn ra chương trình:

- Tại Nhà hát lớn Hà Nội - Liên hệ: 0965.765.946 hoặc 0913.489.858

- Tại Nhạc viện TP.HCM - Liên hệ: 0989.874.517

Với 3 hạng vé: Hạng S 800.000VNĐ, hạng A 600.000VNĐ và hạng B 500.000VNĐ.

Lệ Thanh