- 8 họa sĩ Hà Nội đã mang mùa thu phương Bắc vào TP.HCM bằng những tác phẩm hội họa đặc sắc đa phong cách.

Triển lãm tranh mang tên "Thu Hà Nội" của các họa sĩ Hà thành vừa khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM đem đến cho công chúng yêu hội họa phương Nam một sắc thái mới mẻ.

Tranh của họa sĩ Nguyễn Thành Công

"Thu Hà Nội" trưng bày 150 tác phẩm gồm tranh sơn dầu, sơn mài và tượng của 8 tác giả: Nguyễn Xuân Lân, Nguyễn Văn Hà, Nguyễn Thị Lan Hương, Nguyễn Thị My, Nguyễn Thành Công, Tân Đình Trường, Vũ Xuân Hiển và Phạm Chính Trung.

Các tác phẩm chủ yếu thể hiện các đề tài về cuộc sống, con người, phong cảnh Hà Nội và các địa phương miền Bắc. Số còn lại là các tác phẩm bán trừu tượng và tĩnh vật.

Toàn bộ tranh trong triển lãm đều là sáng tác mới nhất trong năm của 8 cây cọ. "Thu Hà Nội" chính là triển lãm ra mắt của những tác phẩm mới khô màu vẽ này.

Tranh của họa sĩ Vũ Xuân Hiển

Trong số các tác giả có tranh treo lần này, chỉ có 3 người (Lan Hương, Nguyễn Thị My, Thành Công) từng dự triển lãm tại TP.HCM, còn lại đều là lần đầu tiên trình làng tác phẩm đến với đồng nghiệp và công chúng miền Nam.

Các họa sĩ cho biết, "Thu Hà Nội" là dịp để nhóm họa sĩ Hà thành "ra mắt", chia sẻ tình yêu hội họa với bạn bè trong giới cũng như công chúng yêu tranh của TP.HCM.

Một số tác phẩm khác trích từ triển lãm:


Tác phẩm của Lan Hương


Tranh của Nguyễn Thị My
Tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Văn Hà
Tranh của Nguyễn Thành Công
Tranh của Phạm Chính Trung

Tác phẩm của Tân Đình Trường
Tranh của họa sĩ Vũ Xuân Hiển

Long Hà