- Lần đầu xuất hiện trong chương trình Bài hát yêu thích tháng 9 diễn ra tối 18/9 tại Hà Nội, nghệ sĩ Hoài Lâm - Quán quân của Gương mặt thân quen đã đốn tim các khán giả bởi kỹ năng hát live tốt.

Với sự hỗ trợ từ diễn viên múa cùng làn mưa ngay trên sân khấu khiến cho tiết mục Có khi của Hoài Lâm chiếm trọn tình cảm của khán giả. Khách mời bình luận, nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường chia sẻ rằng phần trình diễn này khiến anh nhớ tới hình ảnh mới vào nghề của mình khi cầm cây đàn guitar và hát những ca khúc do chính anh sáng tác. Còn nhà thơ Vi Thuỳ Linh nhìn nhận được thấy sâu xa những nỗi niềm, giấc mơ của một mối tình đẹp trong ca khúc của Hoài Lâm.

Clip Hoài Lâm thể hiện "Có khi".

Trong kho tàng âm nhạc Việt Nam có rất nhiều những ca khúc viết về những người mẹ, tôn vinh những người mẹ nhưng những ca khúc viết về những người làm cha thì không nhiều. Papa là một ca khúc hay viết về cha của nhạc sĩ Dương Khắc Linh với những lời ca sâu sắc và ý nghĩa. Và ở sân chơi BHYT tháng 9, ca sĩ Vân Quỳnh đã biết tiết chế năng lượng, nhấn nhá đúng lúc đúng chỗ giúp khán giả nhìn nhận thêm nhiều góc khác của ca khúc này.

{keywords}
Vân Quỳnh với ca khúc Papa.

Ca khúc Sóng ngang là sáng tác không cũ nhưng không phải quá mới của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Ca sĩ Hoàng Quyên đã từng thực hiện MV ca khúc này với phong cách rock - giao hưởng. Nếu như Hoàng Quyên cho thấy một hình ảnh mạnh mẽ, lạnh và ngầu khi thể hiện Sóng ngang thì Hoàng Hồng Ngọc - Quán quân Sao Mai 2015 dòng nhạc nhẹ lại khoác một chiếc áo mới ca ca khúc này vẫn đầy cá tính nhưng có một chút hoang dại ở trong đó.

{keywords}
Hoàng Hồng Ngọc với Sóng ngang.

Dậy mà đi là ca khúc đã trở nên quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả và bất cứ ai cũng có thể hát theo được ca khúc này. Phần dàn dựng của đạo diễn Việt Tú cùng bản phối khí mới đặc biệt là giọng hát đầy rực lửa của ca sĩ Thái Thuỳ Linh làm không ít người bất ngờ. Chất rock của "bà mẹ hai con" Thái Thuỳ Linh qua nhiều năm hoàn thiện và trải nghiệm đã tìm được những nét hấp dẫn riêng đối với khán giả.

{keywords}
Dậy mà đi qua phần trình diễn của Thái Thùy Linh.

Lê Việt Anh và Bảo Trâm là 2 ca sĩ trẻ có sự chăm chỉ và tập trung, cầu thị trong nghề. Chính vì vậy, dù cho ra mắt ít ca khúc, nhưng họ luôn được đánh giá cao về sự cầu toàn và chỉn chu. Phần biểu diễn Trong giấc mơ đêm qua thể hiện được sự phối hợp chặt chẽ và bè phối ấn tượng để tạo nên một bản Pop chạm đến trái tim khán giả. Lê Việt Anh và Bảo Trâm hòa quyện trong giọng hát giúp cho thông điệp của ca khúc này nhận được sự đồng cảm lớn của khách mời bình luận nhà thơ Vi Thùy Linh.

{keywords}
Bảo Trâm và Lê Việt Anh với Trong giấc mơ đêm qua.

Các phần trình diễn của nhóm Ayor với ca khúc Hồ trên núi của Phó Đức Phương hay Tô Minh Đức với Chiếc hôn phớt của Phạm Hải Âu, Thái Trinh với Is it love của Dương Khắc Linh chưa mang lại nhiều ấn tượng cho khán giả. Đặc biệt, Khánh Tiên với Crush on you chỉ được phần nhìn còn phần nghe bị đuối hơn hẳn. Nữ ca sĩ hát hụt hơi và cách xử lý thiếu điểm nhấn khiến cho ca khúc không đọng lại gì nhiều cho người xem.

{keywords}
Phần trình diễn của Khánh Tiên.

{keywords}
Thái Trinh.

Dù bị mắc kẹt ở thang máy 30 phút do mất điện nhưng đến phút chót ca sĩ Tùng Dương vẫn kịp có mặt trong liveshow BHYT tháng 9 với tư cách "Ca sĩ của tháng". Hai ca khúc hit của Tùng Dương là Chiếc khăn Piêu của nhạc sĩ Doãn Nho và Con tằm nhạc sĩ Sa Huỳnh theo một phong cách hoàn toàn mới với bản phối của DJ trẻ Vịnh SlimV và Khắc Hưng đã nhận được những tràng vỗ tay và tiếng hò reo không ngớt của khán giả phía dưới.

{keywords}
Tùng Dương nhận hoa chúc mừng sinh nhật từ nhạc sĩ Huy Tuấn -  đại diện BTC chương trình Bài hát yêu thích.

{keywords}
Phần trình diễn đầy máu lửa của Tùng Dương.

Ca khúc nhận giải thưởng "Bài hát yêu thích nhất" tháng 8 đã thuộc về Thời hoa đỏ của nhạc sĩ Nguyễn Đình Bảng với phần trình bày của NSƯT Thái Bảo.

{keywords}
NSƯT Thái Bảo và nhạc sĩ Đình Bảng nhận giải Bài hát yêu thích tháng 8.

Sơn Hà
Ảnh: Hải B