Hai năm qua, Hoài Lâm gần như không nhận show, tìm bình yên trong ngôi nhà của ba mẹ. Thế nhưng, giọng hát ngọt ngào và da diết của nam ca sĩ vẫn được nhiều khán giả yêu mến.

Các bản hit của nam ca sĩ trên mạng liên tục tăng lượt nghe. Minh chứng rõ nhất là chưa đầy một tháng ra mắt, MV Hoa nở không màu của Hoài Lâm đạt 41 triệu view trên YouTube, đứng đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc, được nhiều ca sĩ hát lại đồng thời giúp Hoài Lâm và tác giả Nguyễn Minh Cường giành nhiều giải thưởng lớn. 

Đến với Hà Nội lần này để thực hiện liveshow riêng, Hoài Lâm không giấu những lo lắng và hồi hộp. Anh bảo vì cảm nhận được sự yêu thương, chờ đợi của khán giả nơi đây nên những ngày qua chăm chỉ luyện tập. 

Ca sĩ Hoài Lâm.

Bên cạnh bản hit khủng Hoa nở không màu, Hoài Lâm tiết lộ sẽ mang đến các ca khúc: Buồn làm chi em ơi (Nguyễn Minh Cường), Xin lỗi vì đã yêu nhau (Nguyễn Minh Cường)... Và đặc biệt tác phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Hoài Linh là Về đâu mái tóc người thương cũng được nam ca sĩ lựa chọn lần đầu thể hiện cho khán giả thủ đô thưởng thức.

Ngoài những tiết mục solo, Hoài Lâm đầu tư nhiều cho các bản song ca cùng Bạch Công Khanh. Hai nam ca sĩ sẽ hòa giọng trong các ca khúc: Cơn mưa băng giá (Lê Thành Trung), Bên trên tầng lầu (Tăng Duy Tân) và Ngày chưa giông bão (Phan Mạnh Quỳnh).

Bạch Công Khanh và Hoài Lâm. 

Về sự kết hợp này, Hoài Lâm cho biết anh và Bạch Công Khanh đã đồng hành với nhau gần một năm. Anh rất vui khi một số bản song ca của hai người được lan toả rộng rãi, chạm đến trái tim khán giả. Mỗi lần đi hát phòng trà tại TP.HCM, họ đều được yêu cầu thể hiện Cơn mưa băng giá nên quyết định thể hiện trong liveshow Hoa nở không màu.

Hoài Lâm hiện chủ yếu sống ở quê nhà Vĩnh Long còn Bạch Công Khanh ở TP.HCM và có lịch đi tỉnh liên miên vì quay hai phim cùng lúc nên khi chuẩn bị cho liveshow lần này, cả hai phải sắp xếp, cân đối kỹ để có nhiều thời gian luyện tập cùng nhau. Dù vậy, Bạch Công Khanh không áp lực vì biết rằng Hoài Lâm rất chủ động, siêng luyện tập. Nam ca sĩ tin rằng cả hai sẽ có những màn kết hợp ăn ý, làm hài lòng khán giả. 

Cũng trong liveshow lần này, Bạch Công Khanh muốn khắc họa hình ảnh đa dạng của bản thân với danh mục ca khúc đa dạng như: Dạ khúc cho tình nhân (Lê Uyên Phương), Khúc thụy du (Anh Bằng phổ thơ Du Tử Lê), Tình anh (Đình Dũng), Cô gái và cây dương cầm (Phan Mạnh Quỳnh), Chỉ còn những mùa nhớ (Minh Min)...

Ngoài hai ca sĩ chính là Hoài Lâm và Bạch Công Khanh, liveshow còn có sự góp mặt của 3 ca sĩ nữ: Thanh Thanh Hiền, Đinh Hiền Anh và Phương Phương Thảo.

Nếu Thanh Thanh Hiền thể hiện Hát nữa đi em (Thanh Sơn), Chiều hạ vàng (Nguyễn Bá Nghiêm), Ca dao em và tôi (An Thuyên) thì Đinh Hiền Anh sẽ hát Vết thù trên lưng ngựa hoang (Phạm Duy), Tàu anh qua núi (Phan Lạc Hoa), Phố đêm (Tâm Anh). Ca sĩ Phương Phương Thảo sẽ mang đến Khói thuốc đợi chờ (Jimmii Nguyễn), Một cõi tình phai (Ngô Thụy Miên) và Hiu hắt đời nhau (Lê Vũ). Ca sĩ Phan Anh giữ vai trò MC của chương trình. 

Diệu Hồng