Xuân này em lấy chồng (đạo diễn Tiết Cương) là vở diễn được lấy cảm hứng từ bộ phim Vu quy đại náo từng gây sốt thị trường điện ảnh hồi đầu năm 2019. Tuy nhiên, phía Tiết Cương và nhà sản xuất Trần Bùm đã có sự thay đổi về dàn dựng, diễn viên... để có thể phù hợp với không gian hẹp của sân khấu. Tác phẩm phản ánh chuyện những người trẻ chịu áp lực trước vấn đề "bao giờ lấy chồng" từ phía gia đình nên quyết định "bỏ nhà đi bụi".  

Vở diễn sẽ trình làng khán giả lúc 19h từ Mùng 1 đến Mùng 10 Tết tại Nhà hát Bến Thành (6 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, TP.HCM).

{keywords}
Các nghệ sĩ trong buổi diễn báo cáo.

Chia sẻ về tác phẩm kịch này, đạo diễn Tiết Cương cho biết anh và Trần Bùm quyết định sản xuất một vở kịch xuân để phục vụ khán giả cách đây khoảng một tháng. Vì thời gian gấp rút nên cả hai không thể tìm kiếm một kịch bản mới hoàn toàn. Trong khi đó, nam đạo diễn trước đây từng là diễn viên của Vu quy đại náo nên ngỏ ý chuyển thể tác phẩm này thành kịch để phục vụ.

Theo nam đạo diễn, khó khăn lớn nhất của vở kịch này là sự hạn hẹp về không gian. Nếu như tác phẩm điện ảnh không gian rộng lớn hơn thì ở sân khấu, đòi hỏi ê-kíp phải tính toán để có thể tái hiện một cách chân thật nhất, đúng với tinh thần vở diễn.

Nhà sản xuất Trần Bùm cho biết việc sản xuất một vở kịch dài trong mùa Tết vốn đã khó khăn nay lại chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 càng khó khăn hơn. Tuy nhiên, được sự động viên của các đồng nghiệp, bản thân ông cũng muốn tạo được một sân chơi, nơi mà nghệ sĩ có cơ hội được gặp gỡ trò chuyện cùng nhau sau suốt một năm cũng như có dịp giao lưu với người hâm mộ nên dù biết sẽ "lỗ" nhưng anh vẫn làm.

Vở diễn có sự tham gia của NSƯT Hoài Linh, Thu Trang, Tiến Luật, Nam Thư, Anh Đức, Hứa Minh Đạt, Lê Dương Bảo Lâm, Quách Ngọc Tuyên, Hoàng Mèo, Đại Ngọc Trâm, Dương Thanh Vàng, Thanh Tân, Lê Nam,... 

Hoài Linh hát bolero tặng khán giả khi ở nhà 

Tình Lê

NSƯT Hoài Linh trở lại với 'Sáu Bảnh' trong phim Tết

NSƯT Hoài Linh trở lại với 'Sáu Bảnh' trong phim Tết

Trong phim 'Sui gia khắc khẩu' chiếu Tết, Hoài Linh một lần nữa trở lại với hình tượng Sáu Bảnh - biệt danh gắn chặt với NSƯT từ sau phim 'Ra giêng anh cưới em'.