Sáng 25/5, Lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Tĩnh nói về việc phối hợp với nghệ sĩ Hoài Linh và đoàn thiện nguyện các nghệ sĩ tại TP.HCM tổ chức ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt năm 2020.

Theo vị này, ngày 22/4, đơn vị đã có công văn gửi hai huyện Đức Thọ và Cẩm Xuyên về việc đoàn thiện nguyện tại TP.HCM dự kiến trao 1.500 suất quà với tổng giá trị 1,5 tỷ đồng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) vào ngày 10/5, cho 1.500 các hộ dân thiệt hại nặng nề do lũ lụt.

{keywords}
Công văn của Hiệp hội KH&KT gửi các huyện về việc phối hợp trao quà

Cụ thể, huyện Đức Thọ 700 suất quà tại 3 xã; huyện Cẩm Xuyên 800 suất quà cho 5 xã. Liên hiệp các Hội KH&KT đề nghị Ủy ban MTTQ của hai huyện nói trên phối hợp, chỉ đạo địa phương liên quan chuẩn bị địa điểm tổ chức trao quà và lựa chọn lập danh sách các hộ dân đảm bảo đúng đối tượng.

“Chúng tôi có liên hệ người quản lý, đại diện nghệ sĩ Hoài Linh để xin quà cho người dân ở địa phương. Sau khi được họ đồng ý, chúng tôi đã báo cáo với MTTQ, làm báo cáo gửi vào cho người đại diện này. Họ đã đồng ý sẽ hỗ trợ Hà Tĩnh trên cơ sở mình đề xuất, trong đó huyện Cẩm Xuyên là địa phương bị ảnh hưởng lũ lụt nặng nhất.

Số tiền hỗ trợ họ đồng ý với phương án ban đầu 1.000 suất quà, sau đó xin tổng được 1.500 suất. Họ yêu cầu trao trong một ngày và chúng tôi sẽ tập trung tại hai điểm để trao quà”, vị lãnh đạo Hội KH&KT Hà Tĩnh nói.

Cũng theo vị này, ngày 2/5 tỉnh Hà Tĩnh có công văn chỉ đạo căn cứ tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, không thể tập trung đông người nên đơn vị phải ra công văn tạm hoãn.

“Chúng tôi đã phải gửi công văn để đoàn thiện nguyện của nghệ sĩ Hoài Linh hoãn vé máy bay và các nội dung trao quà vì tình hình dịch bệnh. Do gần ngày bầu cử và tình hình dịch bệnh Covid-19 nên phải hoãn chứ không thể trao quà được. Chúng tôi phải chấp hành, mặc dù địa phương đã chuẩn bị kế hoạch trước đó rồi”, vị này nói thêm.

{keywords}
Kế hoạch tạm hoãn trao quà

Lãnh đạo Hội KH&KT Hà Tĩnh cũng cho hay, trước đó đơn vị có trao đổi qua điện thoại với đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh và nắm được một số thông tin liên quan đến lịch trình.

“Họ nói lịch trình từ tháng 12 họ mới chốt được nguồn tiền từ thiện. Tháng 12 Tết dương lịch, sau đó đến Tết âm lịch thì mất hai tháng rồi. Đến tháng 3 họ mới khởi động được việc trao quà. Chúng tôi lựa chọn được đúng đối tượng chắc chắn rồi mới gửi cho họ nên thời gian cũng hơi lâu. Ở Hà Tĩnh khởi động trao quà từ tháng 4, dự kiến tháng 5 này trao nhưng phải hoãn do dịch bệnh”, vị lãnh đạo này nói thêm.

Chủ tịch UBMTTQ huyện Cẩm Xuyên Nguyễn Thành Long xác nhận, địa phương đã có lịch tiếp nhận 800 suất quà do nghệ sĩ Hoài Linh kêu gọi mạnh thường quân ủng hộ nhưng phải tạm hoãn do dịch bệnh.

“Địa phương có lịch đón nhận 800 suất quà của nghệ sĩ Hoài Linh, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ địa điểm, lên danh sách người dân được nhận quà nhưng do dịch Covid-19 nên kế hoạch phải tạm hoãn”, ông Long nói.

Ông Trần Nhật Tân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị là kênh chính thống để đón nhận các phần quà hỗ trợ của mạnh thường quân nhưng không thấy nghệ sĩ Hoài Linh liên hệ qua để trao quà.

“Trước đến nay chúng tôi chưa nắm được thông tin nghệ sĩ Hoài Linh liên hệ về Hà Tĩnh để trao quà từ thiện. Có thể các hội họ liên hệ qua mạnh thường quân để kêu gọi qua kênh riêng của họ. Còn MTTQ tỉnh là kênh chính thống là kênh tiếp nhận các phần quà, tiền để hỗ trợ cho người dân”, ông Tân nói.

Trước đó, nghệ sĩ Hoài Linh kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng do lũ lụt số tiền hơn 13 tỷ đồng từ tháng 11/2020.

Tuy nhiên đến nay, nghệ sĩ Hoài Linh chưa thực hiện hoạt động nào liên quan đến việc chuyển số tiền nói trên cho công tác thiện nguyện. Sự việc gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Thiện Lương

Hoài Linh bị tố chưa chuyển hơn 14 tỷ đồng từ thiện

Hoài Linh bị tố chưa chuyển hơn 14 tỷ đồng từ thiện

Các thông tin về việc Hoài Linh bị tố chưa giải ngân khoản tiền hơn 14 tỷ đồng kêu gọi giúp đỡ đồng bào lũ lụt miền Trung từ 6 tháng trước.

Sáu tháng không thống kê xong 1,2 tỷ, Hoài Linh đừng bao biện

Sáu tháng không thống kê xong 1,2 tỷ, Hoài Linh đừng bao biện

Anh chỉ cần 22 ngày để thống kê xong con số 13,4 tỷ đồng nhưng mất 6 tháng vẫn không thống kê xong số tiền 1,2 tỷ đồng phát sinh thì anh khó thể nào bao biện được.

Hoài Linh: Tôi không biển thủ 14 tỷ tiền quyên góp từ thiện

Hoài Linh: Tôi không biển thủ 14 tỷ tiền quyên góp từ thiện

Tối 24/5, Hoài Linh chính thức đăng video trần tình đầy đủ vụ việc giữ 14 tỷ đồng quyên góp từ thiện của khán giả suốt 6 tháng.