Cả hai sẽ cùng ngồi ghế nóng trong một chương trình nhảy múa dành riêng cho những người thừa cân.

Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng là hai giám khảo quen thuộc của nhiều chương trình truyền hình thực tế. Trong khi Đàm Vĩnh Hưng từng quen mặt ở vai trò cầm cân nảy mực của Giọng hát Việt hay Nhân tố bí ẩn thì Hoài Linh lại thường xuyên góp mặt trong những chương trình hài thực tế như Ơn giời cậu đây rồi, Gương mặt thân quen

Tuy nhiên, bộ đôi này lại chưa từng có cơ hội “chặt chém” nhau trong cùng một chương trình. Và sắp tới đây, với Bước nhảy ngàn cân – một chương trình về nhảy múa dành riêng cho những người thừa cân, cả hai sẽ lần đầu tiên “đụng” trên ghế nóng.

Theo Mr.Đàm chia sẻ thì có hai lý do khiến anh nhận lời tham gia chương trình này. Thứ nhất, anh muốn dùng sức ảnh hưởng của mình để động viên, ủng hộ những bạn trẻ thừa cân có quyết tâm giảm béo, thay đổi đời cuộc đời. Lý do thứ hai quan trọng hơn chính là sự có mặt của Hoài Linh.

Tôi rất muốn được một lần làm giám khảo bên cạnh anh Linh, người mà tôi luôn ngưỡng mộ và yêu mến”, Mr Đàm nói.

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng và Hoài Linh

Bước nhảy ngàn cân là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên tại Việt Nam dành cho người quá cân, được Việt hóa từ phiên bản truyền hình đình đám do NBC Universal nắm bản quyền là Dance Your Fat Off . Đây là chương trình đang làm mưa làm gió trên thế giới với tỷ suất người xem dẫn đầu hệ thống truyền hình Oxygen (Mỹ) ngay ở mùa 1.

Thành công tại Mỹ đã góp phần đưa là Dance Your Fat Off  tới Đan Mạch, Estonia, Bồ Đào Nha, Nam Phi, Phần Lan; mới đây nhất là Trung Quốc, Thái Lan và mới nhất là Việt Nam.  

Nội dung của Bước nhảy ngàn cân là sự kết hợp giữa nhảy múa và giảm cân của các thí sinh có thân hình quá khổ. Thông qua các đợt tuyển chọn, 12 thí sinh tài năng nhất đã được lựa chọn vào sống trong ngôi nhà chung.

Hàng tuần, họ sẽ cùng lập luyện và thực hiện một chế độ ăn uống khoa học với sự hướng dẫn của các chuyên gia thể lực, dinh dưỡng nhằm mục đích giảm  trọng lượng cơ thể  tối đa. Mỗi thí sinh sẽ được bắt cặp với một vũ công chuyên nghiệp. Cả hai sẽ cùng luyện tập để trình diễn ở mỗi tuần trước ban giám khảo và khán giả truyền hình.

Số điểm dành cho mỗi cặp thí sinh sẽ phụ thuộc vào quyết định của 3 vị giám khảo cùng số lượng cân nặng mà thí sinh giảm được trong tuần. Đêm chung kết sẽ chỉ là cuộc tranh tài giữa 3 thí sinh xuất sắc và nỗ lực nhất.

Ngoài bộ đôi Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, ghế nóng của Bước nhảy ngàn cân còn có sự góp mặt của biên đạo John Huy Trần. 2 MC của chương trình là Trường Giang và Đinh Ngọc Diệp. Tập 1 sẽ được phát sóng vào lúc 21h15 chủ nhật hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ 4/10/2015.

Phong Vũ