{keywords}
Nghệ sĩ Hoài Linh.

Những ngày qua, trên cộng đồng mạng, nhiều người đặt câu hỏi về số tiền từ thiện 14 tỷ đồng mà nghệ sĩ Hoài Linh đang giữ giờ ra sao? Đây là khoản quyên góp cho đồng bào lũ lụt miền Trung từ tháng 10 năm ngoái. 

Ngày 24/5, trả lời báo Người lao động, NSƯT Hoài Linh cho biết, đã thông tin đến một số cơ quan truyền thông về sự việc trên. Anh cũng cung cấp thêm, số tiền từ thiện chính xác là hơn 14,67 tỷ đồng. NSƯT Hoài Linh khẳng định số tiền hiện vẫn nằm trong tài khoản riêng dành cho mục đích từ thiện mà anh đã thiết lập.

Dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, Hoài Linh đã chuẩn bị chuyến đi trao số tiền cho đồng bào miền Trung, sau chuyến lưu diễn tại Điện Biên, Lai Châu. Tuy nhiên do dịch Covid-19 bùng phát trở lại nên anh chưa thực hiện được. Danh hài dự định tiến hành chuyến đi từ ngày 10-17/5 nhưng tiếp tục phải hoãn do dịch bệnh diễn biến phức tạp. 

"Tôi là người của công chúng, cần phải làm gương, không thể tập trung đông người. Mọi người hãy tin vào sự minh bạch của tôi. Cho đến thời điểm này số tiền quyên góp không phải là hơn 13 tỷ đồng mà chính xác là hơn 14,67 tỷ đồng. Tôi sẽ thực hiện sứ mệnh này và có các chứng từ, giấy xác nhận của địa phương nơi đoàn từ thiện của tôi đến trao. Bởi lẽ khi tiến hành đi trao số tiền này, tôi đều phải thông qua chính quyền địa phương và có sự xác nhận của địa phương khi tiếp nhận số tiền giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả sau thiên tai", Hoài Linh nói.

Hoài Linh cũng cho biết, sau các đợt trao tiền từ thiện, anh sẽ công bố các clip và chứng từ minh bạch. Bản thân nghệ sĩ luôn tâm nguyện làm đúng lương tâm, "không làm mẻ một đồng" số tiền mà công chúng đã đặt niềm tin nơi anh.

Mai Linh

Nghệ sĩ Hoài Linh, anh nên nói lời xin lỗi!

Nghệ sĩ Hoài Linh, anh nên nói lời xin lỗi!

"Nên chăng nghệ sĩ Hoài Linh cần có lời xin lỗi khán giả, người hâm mộ, đồng bào miền Trung khi sự việc bị đẩy đi quá xa", độc giả Đỗ Lương nêu quan điểm. 

Hoài Linh: Tôi không biển thủ 14 tỷ tiền quyên góp từ thiện

Hoài Linh: Tôi không biển thủ 14 tỷ tiền quyên góp từ thiện

Tối 24/5, Hoài Linh chính thức đăng video trần tình đầy đủ vụ việc giữ 14 tỷ đồng quyên góp từ thiện của khán giả suốt 6 tháng.