Ngay khi mở đầu chương trình, khán giả đã được phủ lên một màu sắc tươi mới nhưng cũng đậm đà bản sắc dân tộc thông qua phần biểu diễn ở điển tích Khai Từ Huyền Tích An Nam do chính nghệ sĩ Hoài Thanh mở màn. Khán giả chìm đắm trong những làn điệu chầu văn đậm đà bản sắc dân tộc với đầy đủ niêm luật, tinh túy và lề lối của bậc nghệ nhân hát văn nổi tiếng.

Nếu như khán giả luôn tâm niệm rằng đêm nhạc chầu văn thông thường sẽ phải đào sâu vào các thánh tích, các nghi lễ của giá hầu thì ở liveshow của Hoài Thanh trong đêm diễn "Văn ca từ tâm" khán giả đã được thỏa mãn trong các làn điệu hát văn được tái hiện một cách sinh động cùng các màn diễn xướng tinh tế.

{keywords}
Khán giả chìm đắm trong những làn điệu chầu văn đậm đà bản sắc dân tộc.

Từng tiết mục của nghệ sĩ Hoài Thanh biểu diễn như: Quan đệ ngũ, Chầu bé Bắc Lệ, Quan Hoàng Mười hay Cô bé thượng ngàn... được kể một cách xâu chuỗi cùng với điệu hát luyến láy trong trẻo của người nghệ sĩ như đưa khán giả về cõi như mơ, như thực. Với mỗi một huyền tích của những vị anh hùng đều mang ý nghĩa hộ quốc, an dân.

Tổng đạo diễn Trọng Thụy đã sắp xếp từng tiết mục đúng theo nghi lễ hầu thánh của các thanh đồng mà không làm mất đi giá trị đích thực của đêm diễn. Với mỗi một loại hình là một tinh hoa nghệ thuật, mang yếu tố thời đại, thế hệ sau tiếp nối những giá trị tinh hoa của thế hệ trước và đưa những yếu tố phù hợp của thời đại đó để văn hoá, nghệ thuật mãi trường tồn.

{keywords}
Nghệ sĩ Hoài Thanh khiêm tốn nhận mình chỉ là cung văn trẻ.

Xen kẽ đó là những câu chuyện thánh tích là những bài hát xẩm có có giai điệu rất gần với lối hát văn Nam Định. Ở đó, không chỉ có hát xẩm xoan mà cả hát xẩm chợ, hát xẩm tàu điện...

Khán giả không chỉ được gặp gỡ những nghệ nhân kỳ cựu như nghệ nhân Bá Linh mà còn được gặp gỡ với nghệ sĩ Thanh Long, Trọng Quỳnh thông qua các tiết mục chầu quan Hoàng Bơ hay đơn giản chỉ là những bài hát về công ơn sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ.

{keywords}
 
{keywords}
Đêm liveshow của nghệ sĩ Hoài Thanh được diễn ra với sự hỗ trợ của các nghệ sĩ hát chầu văn nổi tiếng.

Đêm liveshow của nghệ sĩ Hoài Thanh được diễn ra với sự hỗ trợ của các nghệ sĩ hát chầu văn nổi tiếng như: NSƯT Lương Trọng Quỳnh, nghệ nhân Bá Linh, nghệ nhân dân gian Thanh Long, và ca nương Đào Thu Hằng....

Tình Lê

Liveshow chầu văn của nghệ sĩ Hoài Thanh không bán vé

Liveshow chầu văn của nghệ sĩ Hoài Thanh không bán vé

Nghệ sĩ Hoài Thanh lần đầu tiên tổ chức liveshow chầu văn của riêng mình và không bán vé để giúp công chúng hiểu hơn về loại hình âm nhạc này.