Diễn biến phức tạp của dịch virus Covid-19 là mối lo ngại rất lớn với những nhà tổ chức F1. Trước tình hình dịch bệnh, trên cơ sở bàn bạc, thảo luận và cân nhắc kỹ lưỡng của tất cả các bên (Chủ tịch tập đoàn F1, Chủ tịch FIA, Giám đốc Công ty Việt Nam Grand Prix và Chủ tịch UBND Thành phố) đã đi đến thống nhất: Hoãn chặng đua F1 tại Hà Nội.

Như vậy, F1 Hà Nội không diễn ra vào ngày 3-5/4 như dự kiến. Các bên liên quan nhấn mạnh, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mọi người dân, sự an toàn cho các thành viên của các đội đua, F1 được lùi ngày tổ chức vào một dịp phù hợp.

{keywords}
F1 Hà Nội hoãn vì dịch Covid-19

UBND Thành phố Hà Nội, Tập đoàn F1, FIA và Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix tiếp tục phối hợp để theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trong thời gian tới, để sắp xếp lịch đua thay thế, ngay sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Trước Hà Nội, đã có 3 chặng đua phải hoãn, huỷ hoặc tổ chức mà không có khán giả. Cụ thể, chặng đua Bahrain Grand Prix đã diễn ra mà không có khán giả, còn chặng đua mở màn F1 Australia kế hoạch tổ chức từ ngày 13 đến 15/3 (giờ địa phương) đã bị hoãn vì sự lây lan của dịch Covid-19. Kế hoạch tổ chức chặng Trung Quốc Grand Prix vào tháng 4 tới cũng đã phải hoãn vô thời hạn. 

Với mỗi chặng F1 được tổ chức, dự kiến có hàng trăm nghìn người tham dự (trong đó có các đội, khách du lịch…), nên rất nguy hiểm nếu như không kiểm soát được dịch Covid-19.

Bản thân các đội đua F1 cũng gặp vấn đề. Hiện đã có 3 nhân viên hỗ trợ đội đua (1 của McLaren, 2 của Haas) đã bị cách ly sau khi có dấu hiệu cúm trước chặng Australia Grand Prix. Ngay lập tức đội đua McLaren cũng tuyên bố rút khỏi giải đấu. 

Đại Nam