Chia sẻ với VietNamNet, đại diện của Diệp Lâm Anh cho biết phiên xét xử sơ thẩm ngày 26/10 giữa vợ chồng cô phải tạm hoãn. "Theo lệnh triệu tập từ Tòa án Nhân dân quận 1, TP HCM, phiên xử sẽ diễn ra 13h30 ngày 26/10. Tuy nhiên, phía luật sư của anh Nghiêm Đức (chồng cũ Diệp Lâm Anh - PV) cáo bệnh nên buộc phải hoãn lại. Dự kiến phiên tòa sẽ mở lại trước ngày 30", người này nói. 

Vợ chồng Diệp Lâm Anh ra tòa ly hôn sau khi hòa giải bất thành. 

Phiên xử sơ thẩm sẽ xoay quanh vấn đề phân chia tài sản, quyền nuôi con của vợ chồng Diệp Lâm Anh. Nữ diễn viên cho biết chồng cũ và cô đến nay hòa giải bất thành vì mâu thuẫn trong việc phân chia quyền nuôi con. Trong khi doanh nhân Nghiêm Đức muốn nuôi con gái lớn, cô muốn được nuôi cả 2 con để các bé không bị chia cắt, thiếu thốn tình cảm từ khi còn nhỏ. 

Diệp Lâm Anh cho biết không yêu cầu chồng cũ phải cấp dưỡng, nhưng sẵn sàng tiếp nhận hỗ trợ từ anh với mục đích góp phần nuôi hai con được tốt hơn. "Về tài sản chung, chúng tôi có thương hiệu trà sữa và một số bất động sản nên cứ để pháp luật phân xử", cô nói.

Trước đó, cả hai cũng nhận được lệnh triệu tập từ tòa đến phiên sơ thẩm vào chiều 28/9. Song Diệp Lâm Anh đã làm đơn, xin hoãn lại thời gian ra tòa vì sức khỏe không tốt.

Đại diện Diệp Lâm Anh cho biết sức khỏe và tinh thần nữ diễn viên hiện đã ổn định. Cô cùng luật sư trao đổi, chuẩn bị đủ giấy tờ để đấu tranh trên tòa vì đảm bảo quyền lợi cho mình và các con. Diễn viên nói nếu kết quả phiên xử sơ thẩm không như mong muốn, cô sẽ tiếp tục làm đơn kháng cáo.

Diệp Lâm Anh và doanh nhân Nghiêm Đức kết hôn năm 2018. Sau một năm chung sống, cả hai bắt đầu có những dấu hiệu rạn nứt. Hai năm qua, họ đối diện với những lục đục, mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng.

Trả lời truyền thông, Diệp Lâm Anh nói nỗ lực hàn gắn vì gia đình và các con song bất thành. Đầu năm nay, nữ diễn viên cũng tiết lộ nguyên nhân đổ vỡ vì chồng cũ có người mới. "Do nhận thấy nhiều sự khác biệt, hôn nhân không thể cứu vãn nên chúng tôi quyết định đường ai nấy đi", cô nói.