Giọng ca trưởng thành từ The Voice Kids - cậu bé tóc xù Hoàng Anh đã khuấy động SVĐ Quần Ngựa Hà Nội với ca khúc Nụ cười thiên thần và vũ điệu rửa tay ngộ nghĩnh.

{keywords}

Biểu diễn trong lễ phát động chiến dịch “Hành trình 10 triệu bàn tay sạch” do Bộ Y tế, Bộ Giáo dục& Đào tạo, Quỹ Unilever, nhãn hàng Lifebuoy thực hiện, Hoàng Anh được hơn 2,500 học sinh và thầy cô giáo từ nhiều trường học Hà Nội cổ vũ nhiệt tình.

Hòa nhịp cùng các bạn nhỏ trong vũ đạo rửa tay sôi động, “Doraemon” của Giọng hát Việt nhí tiết lộ, vũ đạo này được truyền cảm hứng từ chính động tác rửa tay đơn giản thường ngày nhưng lại là một bí quyết hữu hiệu để giữ vệ sinh thân thể, ngăn ngừa dịch bệnh.

{keywords}

Cùng với MC Xuân Bắc, Hoàng Anh thành thục hướng dẫn các bạn nhỏ 6 bước rửa tay đúng cách. Cậu bé này cũng thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng, tuyên truyền vệ sinh chăm sóc sức khỏe đến hàng ngàn bạn nhỏ hâm mộ.

{keywords}

Chủ trì buổi lễ phát động chiến dịch “Hành trình 10 triệu bàn tay sạch” nhằm nâng cao ý thức giữ đôi tay sạch trong cộng đồng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và các vị lãnh đạo Chính phủ đã cùng 40 em học sinh rửa tay đúng cách với xà phòng diệt khuẩn, như một cam kết tham gia chiến dịch.

{keywords}

Nhãn hàng Lifebuoy cũng hưởng ứng lời kêu gọi của bộ trưởng bằng chuỗi hoạt động “Phòng chống dịch bệnh theo mùa” tại 22 tỉnh thành từ Bắc tới Nam, trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông đại chúng.

{keywords}

Nghiên cứu của Bộ Y tế cho thấy, thiếu ý thức rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn là nguyên nhân hàng đầu gây ra nhiều dịch bệnh như tay chân miệng, các bệnh đường tiêu hóa,… Chiến dịch “Phòng chống dịch bệnh theo mùa” sẽ giáo dục 2,8 triệu bà mẹ và trẻ em rửa tay đúng cách với xà phòng diệt khuẩn để phòng chống dịch bệnh lây nhiễm theo mùa. Đây là hình thức ngăn ngừa dịch bệnh hiệu quả, dễ thực hiện và ít tốn kém.

Lifebuoy sẽ phối hợp cùng Bộ Y tế thành lập Trung tâm cảnh báo dịch bệnh, khuyến khích người dân cung cấp thông tin và số điện thoại tại Fanpage chính thức của Lifebuoy Việt Nam www.facebook.com/LifebuoyVietnam để nhận tin nhắn SMS cảnh báo và hướng dẫn giữ vệ sinh an toàn sức khỏe khi có dịch bệnh xảy ra.

Thu Hằng