- Tôi quen và yêu Thoa được 3 tháng, tôi chưa dám dẫn cô ấy về nhà ra mắt nhưng đã kể với mẹ rất nhiều về cô ấy. Mẹ đưa ra những lời nhận xét quá tệ, điều đó khiến tôi không khỏi nghĩ suy…

TIN BÀI KHÁC:

Tôi biết Thoa trong một dịp đi dã ngoại. Cô ấy tỏ ra là người phụ nữ độc lập, cá tính và bản lĩnh. Có lẽ vì vậy mà tôi đã không ngần ngại chinh phục cô ấy sau lần gặp đầu tiên. Khoảng 1 tháng sau chúng tôi yêu nhau và chỉ sau đó vài ngày chúng tôi đã quan hệ. Tôi không hề băn khăn về chuyện trước tôi, cô ấy đã có những người đàn ông khác.

Tôi yêu Thoa vì cô ấy là người dễ tính. Cô ấy sống một mình, có thể mặc kệ mọi thứ đồ đạc linh tinh, bốc mùi trong cả tuần… nhưng có thể cô ấy dọn sạch trong nửa ngày, sạch đến mức tinh tươm. Cô ấy có thể ăn thức ăn vỉa hè, những món ăn tôi dẫn cô ấy đi ăn, chưa bao giờ cô ấy chê trách là không ngon. Cô ấy có thể mặc cả quần áo của tôi mà không ngại quần áo có một chút mùi…

{keywords}
Ảnh minh họa

Tôi yêu Thoa vì cô ấy rất hào phóng. Tôi thấy dù không có nhiều tiền trong túi nhưng cô ấy sẵn sàng cho những người ăn xin khi thấy họ quá khổ. Cô ấy cho đi đồng tiền của mình rất tự nhiên và nói chuyện với những người ăn xin hay nghèo khó, vất vả cũng rất tự nhiên. Tôi cảm thấy đây là phẩm chất đáng quý mà không phải cô gái nào cũng có được trong thời hiện đại.

Tôi yêu Thoa vì cô ấy luôn thẳng thắn và nói thật cảm xúc của mình. Khi cô ấy thấy ghét một anh bạn của tôi, cô ấy đã không ngồi im mà chịu nhịn. Cô ấy phân tích cho anh ta thấy anh ta cư xử sai lầm. Ban đầu thì tôi cũng thấy hơi ngại, vì bạn gái của mình quá thẳng thắn, không chịu nhịn nhưng sau này, tôi nghĩ bản thân mình cũng thấy không ưa anh ta nhưng mình không dám nói ra và người yêu mình đã nói hộ…

Tôi yêu Thoa và tôi nghĩ mình không thể sống thiếu cô ấy. Chúng tôi đã quyết định sẽ cưới và về ở với nhau trong năm nay. Thế nhưng khi tôi kể về Thoa cho mẹ nghe, mẹ tôi đã chau mày nghĩ ngợi. Mẹ nói rằng, dễ tính gần với dễ dãi, mà đàn bà dễ dãi là loại vứt đi, đàn bà hào phóng thì không biết vun vén cho gia đình cũng là loại vứt đi, đàn bà mà thẳng thắn quá sẽ bị nhiều người ghét… Những lời lẽ đó quả là quá cay nghiệt với người yêu tôi.

Gần đây, mỗi khi thấy một người có cư xử lạ, mẹ đều dẫn người yêu tôi ra là một ví dụ mà chê trách. Tôi thấy rất khó xử.

Lời nói của mẹ có lẽ đã làm ảnh hưởng đến tình yêu của tôi dành cho cô ấy. Bữa trước, tôi có góp ý với Thoa về thói quen sống “quá dễ tính” Thoa chỉ cười bảo, mỗi môi trường thì mỗi người sẽ có một cách cư xử riêng. Nếu làm dâu nhà tôi, thì không đến nỗi 1 tháng khi có hứng thú Thoa mới dọn nhà đâu... Cô ấy cũng nói rằng, nhiều bạn bè cô ấy đã đi lấy chồng, có người lấy chồng cuộc sống khổ sở hơn, có người lấy chồng thì sung sướng hơn nhưng cô ấy nghĩ mình lấy chồng, với tính cách này thì xác định sẽ phải chịu nhịn nhiều. Tôi nghĩ người yêu mình cũng nhận thức được vấn đề và sẵn sàng chia sẻ nhưng tôi vẫn lo.

Theo kế hoạch thì tôi muốn dẫn Thoa về nhà và chính thức thông báo với gia đình cô ấy là người tôi muốn lấy làm vợ… Thế nhưng chưa gì tôi đã bị nhận những phán xét chưa hay từ mẹ, tôi băn khoăn không biết có nên nói cho Thoa biết hay không?

Có phải những băn khoăn trên đã chứng tỏ tôi chưa thực sự yêu em? Những lúc ở bên cạnh Thoa trong thời gian này, tôi hay soi xét hành vi, cử chỉ của em nhiều hơn. Tôi cảm thấy mình có lỗi, tôi cảm thấy mình hèn nhát. Điều đó làm tôi băn khoăn, không biết mình có nên đưa bạn gái về trong thời điểm này không?

Khải

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn