- Khoảng 1 tuần nay, người dân nhiều địa phương tại tỉnh Quảng Bình đang vô cùng hoang mang trước thông tin ăn dưa chuột, dưa hấu tử vong ngay tại chỗ.

Thông tin được nhiều người rỉ tai nhau cho biết một người phụ nữ đi chợ mua dưa chuột và dưa hấu về ăn. Hai đứa con nhỏ rút dưa từ trong giỏ ra ăn và chết ngay tại chỗ khi chưa ăn hết nửa quả. Người chồng đi làm về thấy con chết nên tức giận đánh vợ chấn thương sọ não, tử vong. Sau đó chồng của người phụ nữ trên cũng tự vẫn.


Tin đồn thất thiệt khiến người dân tại nhiều địa phương ở Quảng Bình lao đao vì không bán được dưa (Ảnh: Afamily)

Tin đồn lan nhanh từ xã Lý Trạch (Bố Trạch) đến xã Bảo Ninh (Đồng Hới) sang xã Hàm Ninh (Quảng Ninh) rồi vào đến tận xã Hoa Thuỷ (Lệ Thuỷ).

Dù nguồn tin không nói rõ danh tính gia đình đó ở địa phương nào, tất cả chỉ là mơ hồ, đồn thổi song nhiều người dân vẫn sợ hãi, hoang mang, không ai dám ăn hai loại quả này.

Tuy nhiên ngày 8/5, khi trao đổi với PV, đại diện các địa phương trên đều xác nhận đây chỉ là tin đồn thất thiệt của kẻ xấu, nhằm lợi dụng chuyện này để mua được dưa giá rẻ. Do ảnh hưởng của câu chuyện bịa đặt này, mấy ngày qua, nhiều hộ dân trồng dưa ở các huyện Bố Trạch, Quảng Ninh đã vô cùng lao đao khi đến vụ thu hoạch dưa nhưng không bán được.

Trước đó vào khoảng tháng 6/2010, thông tin 4 người trong một gia đình tử vong sau khi ăn dưa hấu trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) khiến không ai dám mua dưa hấu ăn, kéo giá dưa rớt thảm hại từ 6.000 đồng/kg xuống còn 2.500 đồng/kg.

Đức Tâm